Multimedia Đọc Báo in

Mít tinh hưởng ứng Ngày môi trường thế giới năm 2019

17:35, 04/06/2019

Sáng 4-6, tại thị xã Buôn Hồ, UBND tỉnh phối hợp với UBND thị xã Buôn Hồ tổ chức lễ mít tinh hưởng ứng Ngày môi trường thế giới (5-6) năm 2019. 

Tham dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Giang Gry Niê Knơng; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương và gần 200 đoàn viên thanh niên trên địa bàn thị xã.

a
Đông đảo đoàn viên, thanh niên tham dự lễ mít tinh hưởng ứng Ngày môi trường thế giới năm 2019.

Ngày môi trường Thế giới năm 2019 có chủ đề “Ô nhiễm không khí – hành động của chúng ta” nhằm kêu gọi tất cả các quốc gia, cộng đồng và xã hội cùng hành động để cải thiện chất lượng môi trường không khí ở tất cả các thành phố và khu vực trên toàn thế giới.

Phát động tại lễ mít tinh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Giang Gry Niê Knơng kêu gọi các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương, các sở, ban, ngành, tổ chức đoàn thể và toàn thể nhân dân cùng chung tay tham gia chống lại ô nhiễm không khí bằng những việc làm cụ thể như: tái sử dụng rác thải, trồng nhiều cây xanh, sử dụng thiết bị ít phát thải, không đốt rác, chất thải nông nghiệp sau thu hoạch…

a
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Giang Gry Niê Knơng phát động hưởng ứng Ngày môi trường thế giới năm 2019.

Trên địa bàn tỉnh, hiện nay chất lượng môi trường không khí trong khu dân cư và xung quanh các khu công nghiệp, cụm công nghiệp cơ bản nằm trong giới hạn cho phép. Tuy nhiên, cùng với sự phát triển kinh tế - xã hội địa phương đang đối mặt với nhiều thách thức về quản lý chất thải từ sản xuất nông nghiệp, chăn nuôi và sinh hoạt; mặc khác, ô nhiễm môi trường có nguy cơ gia tăng ở nhiều lĩnh vực như trong sản xuất nông nghiệp, công nghiệp và tiểu thủ công nghiệp, khai thác khoáng sản… Do đó, các cấp, ngành, địa phương và toàn thể nhân dân cần quan tâm, hành động để cải thiện, kiểm soát môi trường.

a
Đại biểu tham gia trồng cây xanh sau lễ mít tinh

Sau lễ mít tinh, các đại biểu và đông đảo đoàn viên thanh niên đã tham gia diễu hành tuyên truyền về phòng chống ô nhiễm không khí qua một số tuyến đường; đồng thời trồng 30 cây xanh tại khu vực hành chính Khu đô thị Đông Nam, đường Trần Hưng Đạo.

 

Thúy Hồng

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.