Multimedia Đọc Báo in

Ngày hội "Vui thả diều - thả ước mơ"

06:58, 27/07/2019
Trong 3 ngày (từ 26 đến 28-7), tại Bảo tàng Thế giới Cà phê, Tập đoàn Cà phê Trung Nguyên tổ chức chương trình Ngày hội “Vui thả diều - thả ước mơ”.
 
Ngày hội diễn ra các nội dung chính như: triển lãm diều truyền thống, cuộc thi trang trí diều, với sự tham gia của các nghệ nhân diều đến từ Hà Nội và nghệ nhân dân tộc Êđê ở Đắk Lắk. 
 
1
Nghệ nhân diều người Êđê giới thiệu về con diều Hla Jar của dân tộc mình.

Thả diều là nét đẹp văn hóa của nhiều quốc gia, thậm chí là một môn thể thao phát triển mạnh trên thế giới. Lễ hội thả diều tại các quốc gia như: Anh, Mỹ, Úc, Thái Lan, Nhật Bản… luôn thu hút đông đảo người dân và du khách tham gia. Trong văn hóa dân gian Việt Nam, cánh diều no gió thể hiện khát vọng tự do, no đủ, may mắn. Bên cạnh đó, hình ảnh cánh diều trên bầu trời xanh còn gắn liền với tuổi thơ của tất cả mọi người. Và đặc biệt, khi chơi diều, các em nhỏ có cơ hội rèn luyện thể lực, phản xạ nhanh cũng như có cơ hội gần gũi với thiên nhiên, đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau…

1
Các nghệ nhân giao lưu giới thiệu diều.

Với ý nghĩa đó, Ngày hội nhằm tạo sân chơi bổ ích, lý thú và ý nghĩa dành cho các em thiếu niên, nhi đồng trong dịp hè 2019; đồng thời tạo cơ hội kết nối, giao lưu văn hóa giữa các nghệ nhân diều sáo làng Bá Dương (Hà Nội) và diều Hla Jar của người Êđê; đồng thời góp phần bảo tồn và phát huy giá trị các di sản văn hóa dân tộc.

Thế Hùng

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.