Multimedia Đọc Báo in

Nâng cao kỹ năng chụp, xử lý ảnh cho hội viên Hội nhà báo

22:13, 18/09/2019

Từ ngày 16 đến 18-9, tại TP. Buôn Ma Thuột, Trung tâm bồi dưỡng nghiệp vụ - Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với Hội Nhà báo tỉnh Đắk Lắk tổ chức Lớp bồi dưỡng nghiệp vụ “Ảnh báo chí” cho các hội viên đến từ các tỉnh, thành phố khu vực nam Trung Bộ và Tây Nguyên.

Tham dự lớp học có 35 học viên là nhà báo, phóng viên, biên tập viên đến từ các cơ quan báo chí Trung ương, địa phương trong khu vực.

nhà báo Phạm Hoài Thanh, giảng viên kiêm chức của Trung tâm
Nhà báo Phạm Hoài Thanh (bìa phải), giảng viên kiêm chức của Trung tâm bồi dưỡng nghiệp vụ - Hội Nhà báo Việt Nam giải đáp thắc mắc cho một học viên tại lớp học

Các học viên được trang bị các kiến thức về kỹ thuật, kỹ năng để có được một bức ảnh báo chí đẹp, mang đầy đủ tính thông tin và thông điệp. Bên cạnh đó, thông qua các bài tập nhóm, các học việc cùng nhau trao đổi, thảo luận về các yêu cầu của ảnh báo chí như ánh sáng, bố cục, cách lựa chọn đề tài… từ đó bổ sung thêm kiến thức cũng như kỹ năng về chụp ảnh báo chí.

Ngoài ra, lớp học còn nêu lên những khó khăn, vướng mắc trong quá trình tác nghiệp, qua đó giảng viên và học viên cùng nhau trao đổi để tìm ra những phương án khắc phục.

Ủy viên Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam, Tổng Biên tập Báo Đắk Lắk Nguyễn Văn Phú trao chứng nhận
Tổng Biên tập Báo Đắk Lắk Nguyễn Văn Phú, Ủy viên BCH Hội Nhà báo Việt Nam  trao Giấy chứng nhận hoàn thành khóa học của Trung Tâm bồi dưỡng nghiệp vụ - Hội Nhà báo Việt Nam cho các học viên

                                                                                                                                   Bảo Ngọc

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Nỗ lực ngăn chặn “tín dụng đen” xâm nhập học đường
Mặc dù các lực lượng chức năng của tỉnh Đắk Lắk liên tục có các biện pháp trấn áp, truy quét, nhưng các ổ nhóm "tín dụng đen" vẫn có dấu hiệu hoạt động trái pháp luật. Hiện nay, học sinh là nạn nhân mà các đối tượng này hướng đến.