Multimedia Đọc Báo in

Tiếp tục ghi nhận một trường hợp tử vong do bệnh dại

14:36, 18/09/2019

Bác sĩ Phạm Văn Lào, Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh cho biết, trên địa bàn tỉnh vừa tiếp tục ghi nhận một trường hợp tử vong do bệnh dại.

Bệnh nhân là Y Zô Ên Adrơng, sinh năm 2014, ở buôn Ea Kmát, xã Hòa Đông, huyện Krông Pắc. Bệnh nhân khởi bệnh ngày 12-9 với triệu chứng sốt nhẹ, ho, yếu 2 chi dưới. Sau khi đi khám và uống thuốc ở phòng mạch tư nhưng bệnh không bớt, ngày 13-9, gia đình đã đưa cháu bé nhập viện tại Bệnh viện Đa khoa TP. Buôn Ma Thuột, đến ngày 15-9 tiếp tục được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên. Tại đây, bệnh nhân xuất hiện thêm các triệu chứng tăng tiết đờm dãi, sợ gió, sợ nước, đồng tử giãn nhẹ, phổi nghe có rale ẩm. Các bác sĩ thăm khám và chẩn đoán bệnh dại lên cơn, bệnh tiên lượng rất nặng. Rạng sáng ngày 16-9, gia đình bệnh nhân xin chuyển viện lên Bệnh viện Nhiệt đới (TP. Hồ Chí Minh), nhưng bệnh nhân đã tử vong trên đường đi.

Được biết, từ đầu năm đến nay, đây là trường hợp thứ tư tử vong do bệnh dại trên địa bàn tỉnh.

Kim Oanh

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.