Multimedia Đọc Báo in

Nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy

17:19, 01/10/2019

Ngày 27-9, Tỉnh ủy đã ban hành kế hoạch thực hiện Chỉ thị số 36-CT/TW của Bộ Chính trị về tăng cường, nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy.

Theo đó, để thực hiện tốt các nhiệm vụ, giải pháp, Tỉnh ủy giao các cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội, trước hết là người đứng đầu phải nhận thức đầy đủ về vai trò, trách nhiệm và lãnh đạo, chỉ đạo trong công tác phòng, chống ma túy. Mỗi cán bộ phải phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu trong phòng, chống ma túy. Xây dựng, duy trì và nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến về phòng, chống ma túy tại địa bàn; kịp thời động viên, khen thưởng các tập thể, cá nhân tích cực tham gia công tác phòng, chống ma túy. Phát huy vai trò nòng cốt của các cơ quan chuyên trách của lực lượng Công an nhân dân, chủ động nắm bắt tình hình, đấu tranh triệt phá các đường dây mua bán, vận chuyển ma túy xuyên quốc gia…

d
Người dân xã Hòa Phú (TP. Buôn Ma Thuột) gom nhặt kim tiêm của các đối tượng sử dụng chất ma túy vứt lại. (Ảnh minh họa)

Mục đích của kế hoạch này nhằm phát huy sức mạnh tổng hợp của hệ thống chính trị và toàn dân để kiềm chế, ngăn chặn, đẩy lùi tệ nạn ma túy trên địa bàn tỉnh.

Hoàng Tuyết


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.