Multimedia Đọc Báo in

Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Cường làm việc với Cục Quản lý thị trường tỉnh

15:43, 16/02/2020

Sáng 16-2, đồng chí Bùi Văn Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh về công tác quản lý thị trường trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua.

Theo báo cáo của Cục QLTT tỉnh, thời gian qua, lực lượng QLTT đã tăng cường kiểm tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, góp phần giữ vững ổn định thị trường. Năm 2019, Cục đã kiểm tra 1.357 cơ sở, xử lý 601 vụ vi phạm với số tiền qua xử lý hơn 7,2 tỷ đồng; hàng hóa tịch thu gồm: 9.402 bao thuốc lá điếu ngoại nhập lậu các loại; 20.300 lít xăng RON 95-III… Riêng dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, Cục đã tiến hành kiểm tra 50 cơ sở, xử lý 47 vụ với tổng số tiền thu được qua xử lý gần 600 triệu đồng.

Quang cảnh buổi làm việc
Quang cảnh buổi làm việc

Thực hiện các giải pháp ứng phó với dịch bệnh Covid-19, Cục QLTT đã thành lập các tổ công tác thường trực phòng chống dịch; chỉ đạo các đơn vị trực thuộc bám sát địa bàn được phân công, trực 24/24 kể cả thứ bảy, chủ nhật, chú trọng kiểm tra việc niêm yết giá bán và bán đúng giá niêm yết các mặt hàng khẩu trang, dung dịch sát khuẩn, qua đó đã phát hiện, xử lý nhiều hành vi vi phạm. Cục cũng tổ chức ký cam kết với các cơ sở kinh doanh về việc thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật trong hoạt động kinh doanh các sản phẩm dùng cho việc phòng, chữa bệnh do dịch bệnh Covid-19 gây ra.

Bí thư Tỉnh Ủy
Đồng chí Bùi Văn Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Bùi Văn Cường đánh giá cao những nỗ lực của lực lượng QLTT tỉnh; nhìn nhận những hạn chế làm ảnh hưởng đến công tác QLTT như: thủ đoạn của gian thương ngày càng tinh vi; cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ công tác kiểm tra, quản lý thị trường còn thiếu thốn; lực lượng cán bộ làm công tác chuyên môn còn mỏng, chưa đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ và thực tế phát sinh... Đồng chí đề nghị Cục QLTT Đắk Lắk quán triệt nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về công tác chống hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng và phòng chống dịch bệnh Covid-19. Trên cơ sở thực tế công tác, Cục QLTT cần đề xuất với tỉnh kiến nghị với các bộ, ngành Trung ương, Chính phủ xem xét, sửa đổi một số cơ chế, chính sách cho phù hợp với thực tiễn công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn tỉnh; đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật cho tổ chức, cá nhân kinh doanh; tổ chức ký cam kết không kinh doanh hàng giả, hàng nhái, hàng lậu, hàng kém chất lượng đối với các cơ sở kinh doanh. Bên cạnh đó, Cục cũng cần chú trọng nâng cao đạo đức công vụ, xây dựng lực lượng QLTT trong sạch vững mạnh, nói không với tiêu cực, sách nhiễu, gây phiền hà trong quá trình thực hiện nhiệm vụ; tăng cường công tác đào tạo, tập huấn, nâng cao nghiệp vụ cho cán bộ, kiểm soát viên Cục QLTT…

Đỗ Lan

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.