Multimedia Đọc Báo in

Hội nghị trực tuyến triển khai công tác hướng dẫn điều trị và phòng chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV

19:49, 08/02/2020

Sáng 8-2, Bộ Y tế đã tổ chức Hội nghị trực tuyến triển khai công tác hướng dẫn điều trị và phòng chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV với 63 tỉnh, thành phố tại 700 điểm cầu dưới sự chủ trì của Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long. 

Tham dự Hội nghị tại điểm cầu Đắk Lắk có Phó Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Văn Hùng cùng lãnh đạo Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh, các Trung tâm Y tế huyện, thị xã, thành phố và các bệnh viện trên địa bàn tỉnh. 

Các đại biểu đã nghe Bộ Y tế đã công bố ứng dụng phần mềm “Sức khỏe Việt Nam” phục vụ riêng cho phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV.  Phần mềm này cung cấp tất cả thông tin và hướng dẫn cho người dân về cách phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV; trả lời những thắc mắc liên quan đến dịch bệnh cho người dân nhằm giảm tải cho đường dây nóng của ngành Y tế. Đặc biệt, với phần mềm này người dân có thể tự đánh giá nguy cơ mắc bệnh của mình; dữ liệu của cá nhân sau khi tự đánh giá sẽ được các cơ quan y tế cập nhật và có biện pháp cách ly hỗ trợ nếu nghi ngờ mắc bệnh, tạo sự phối hợp chặt chẽ giữa ngành Y tế với người dân. Bộ Y tế sẽ gửi tin nhắn hướng dẫn cách tải và sử dụng phần mềm đến người dân. 

Các đại biểu tham dự Hội nghị tại điểm cầu Đắk Lắk.
Các đại biểu tham dự Hội nghị tại điểm cầu Đắk Lắk.

Bên cạnh đó, Bộ Y tế cũng triển khai đến y tế các địa phương Hướng dẫn chẩn đoán, điều trị viêm đường hô hấp cấp tính do nCoV theo Quyết định số 322/QĐ-BYT ngày 6-2-2020 của Bộ Y tế thay thế Hướng dẫn chẩn đoán, điều trị bệnh viêm phổi cấp do nCoV trước đó; việc thành lập Đội cơ động phản ứng nhanh chống dịch viêm đường hô hấp cấp do nCoV; đảm bảo trang thiết bị, thuốc, vật tư tiêu hao cho các đơn vị cách ly điều trị bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV.

Cũng tại Hội nghị, các đại biểu còn được nghe Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương và một số bệnh viện chia sẻ kinh nghiệm về lấy mẫu và bảo quản, vận chuyển mẫu bệnh phẩm nghi ngờ cũng như tiếp nhận, cách ly, điều trị bệnh nhân mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV.

Theo thông tin từ Bộ Y tế, đến trưa ngày 8-2, trên thế giới ghi nhận 34.909 trường hợp mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV tại 27 quốc gia và vùng lãnh thổ với 724 trường hợp tử vong (trong đó 722 trường hợp tử vong tại Trung Quốc, 1 trường hợp tử vong tại Phillippine và 1 trường hợp tử vong tại Hồng Kông).

Tại Việt Nam, đến trưa ngày 8-2 ghi nhận 13 trường hợp mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV, cách ly theo dõi chặt chẽ 83 trường hợp đến từ vùng dịch có dấu hiệu sốt, ho và cách ly 329 trường hợp có tiếp xúc gần với người nghi ngờ mắc bệnh.

Kim Oanh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.