Multimedia Đọc Báo in

Kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh do Covid-19 tại TP. Buôn Ma Thuột

22:21, 13/02/2020

Chiều 13-2, Đoàn kiểm tra số 3 của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh (Ban chỉ đạo) do Phó Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Văn Hùng làm Trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra  tại TP. Buôn Ma Thuột.

Theo báo cáo của UBND TP. Buôn Ma Thuột, tính đến nay trên địa bàn thành phố chưa ghi nhận trường hợp nào mắc bệnh do Covid-19; đã tiến hành giám sát và cách ly 2 trường hợp nghi ngờ, kết quả xét nghiệm thì cả 2 trường hợp không nhiễm Covid-19; giám sát 15 trường hợp tiếp xúc gần với trường hợp nghi nhiễm (5 trường hợp đã hết thời gian giám sát, 10 trường hợp giám sát đến ngày 16-2-2020).

Đoàn công tác kiểm tra thực tế tại Bệnh viện Đa khoa TP. Buôn Ma Thuột.
Đoàn công tác kiểm tra thực tế tại Bệnh viện Đa khoa TP. Buôn Ma Thuột.

Nhằm đáp ứng công tác phòng chống dịch, UBND TP. Buôn Ma Thuột đã thành lập Ban chỉ đạo phòng chống dịch; ban hành văn bản chỉ đạo, hướng dẫn các cơ quan, ban, ngành phòng chống dịch do Covid-19; thành lập 3 đội đáp ứng nhanh tại thành phố, củng cố 21 đội phòng, chống dịch tại các xã, phường để kịp thời nắm bắt và xử lý tình hình dịch bệnh; giám sát, cách ly chặt chẽ người có nguy cơ, người đi về từ vùng dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế…

Các đại biểu tham dự buổi kiểm tra tại UBND TP. Buôn Ma Thuột.
Các đại biểu tham dự buổi kiểm tra tại UBND TP. Buôn Ma Thuột.

Phát biểu kết luận tại các đơn vị trên địa bàn thành phố, Phó Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Văn Hùng đánh giá cao công tác chỉ đạo và các biện pháp phòng chống dịch bệnh do Covid-19 trên địa bàn của các đơn vị. Trong thời gian tới, các đơn vị trên địa bàn thành phố cần tiếp tục theo dõi, cập nhật thông tin, giám sát chặt chẽ diễn tiến dịch bệnh do Covid-19 trên địa bàn; tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền đến người dân để người dân không hoang mang, lo lắng; tổ chức theo dõi, phát hiện, giám sát, cách ly các trường hợp nghi nhiễm…

Phó Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Văn Hùng phát biểu tại Trung tâm Y tế TP. Buôn Ma Thuột.
Phó Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Văn Hùng phát biểu tại buổi làm việc với Trung tâm Y tế TP. Buôn Ma Thuột.

Trước khi làm việc với Ban chỉ đạo thành phố, Đoàn đã đi kiểm tra thực tế tại Bệnh viện Đa khoa TP. Buôn Ma Thuột, Trung tâm Y tế TP. Buôn Ma Thuột.

Duy Tiến


Ý kiến bạn đọc


(Infographic) Kết quả kinh tế - xã hội quý I/2024 của tỉnh Đắk Lắk
Ngay từ đầu năm 2024, bám sát các nội dung chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, các cấp, các ngành, địa phương của tỉnh Đắk Lắk đã tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ về phát triển kinh tế - xã hội. Qua đó, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong quý I/2024 tiếp tục phát triển ổn định; một số chỉ tiêu đạt, vượt kế hoạch đề ra.