Multimedia Đọc Báo in

Huyện Ea Kar triển khai các biện pháp phòng chống vi rút Corona

15:09, 05/02/2020

Sáng 5-2, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona (nCoV) huyện Ea Kar đã họp triển khai tăng cường các biện pháp phòng chống dịch bệnh.

Với phương châm “Phòng dịch hơn chống dịch”, tại cuộc họp, UBND huyện Ea Kar đề nghị các ban ngành, đoàn thể, các xã, thị trấn phối hợp chặt chẽ với ngành Y tế trong công tác phòng chống dịch bệnh; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và cung cấp thông tin chính xác, kịp thời cho người dân trong công tác phòng chống bệnh do vi rút nCoV, tránh gây hoang mang, lo lắng quá mức trong nhân dân.

4234
Các thành viên Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona huyện Ea Kar họp triển khai công tác phòng chống dịch bệnh

Trong trường hợp ghi nhận có ca bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của vi rút Corona tại huyện sẽ thực hiện theo kế hoạch đã xây dựng để xử lý kịp thời không để dịch lây lan, hạn chế đến mức thấp nhất tỷ lệ mắc và tử vong.

Trung tâm Y tế huyện, các trạm y tế xã, thị trấn cần chủ động chuẩn bị đủ nhân lực, trang thiết bị, vật tư, hóa chất, phương tiện sẵn sàng triển khai phòng chống khi có dịch bệnh xảy ra. Chính quyền các địa phương chỉ đạo quyết liệt, hạn chế tổ chức các hoạt động tập trung đông người, giảm nguy cơ lây lan dịch bệnh trong cộng đồng.

3123
Giáo viên Trường Mầm non Măng non (thị trấn Ea Kar) lau dọn, vệ sinh lớp học

Được biết, để thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh Corona, Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện đã phối hợp với Trung tâm Y tế huyện, Ban giám hiệu của 82 trường học từ bậc mầm non đến THPT và Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên huyện hướng dẫn học sinh kỹ năng tự bảo vệ, chăm sóc sức khỏe, thực hiện các biện pháp vệ sinh trường học, tẩy trùng 100% trường, lớp học, thiết bị dạy học, đồ chơi trẻ em...

Xuân Thao

 


Ý kiến bạn đọc