Multimedia Đọc Báo in

Đường dây nóng tiếp nhận phản ánh của người dân về tăng giá, găm hàng trang thiết bị y tế

17:08, 04/02/2020

Nhằm tiếp thu phản ánh và giải đáp thắc mắc của người dân về việc mua phải trang thiết bị y tế với gía cao, nhất là trong thời điểm dịch bệnh, Cục Quản lý thị trường tỉnh vừa cống bố số điện thoại đường dây nóng tiếp nhận thông tin phản ánh về các hành vi liên quan.

Theo đó, khi phát hiện cơ sở kinh doanh nào bán trang thiết bị y tế với giá cao, đặc biệt là mặt hàng khẩu trang quá mức bình thường hoặc có hàng mà không bán, đề nghị người dân báo ngay cho cơ quan Quản lý thị trường qua đường dây nóng để kịp thời xử lý. Cụ thể, các số điện thoại đường dây nóng tiếp nhận gồm: 0934.932.222 (ông Vương Minh Sơn, Phó Cục trưởng);  0914.087.374 (ông Nguyễn Đào Chí, Trưởng Phòng Thanh tra Pháp chế); 0905.056.879 (ông Nguyễn Công Nguyên, Quyền Trưởng Phòng Nghiệp vụ Tổng hợp) và 0918.647.247 (ông Phạm Đình Tâm, Kiểm soát viên Phòng Nghiệp vụ Tổng hợp).

Cục Quản lý thị trường tỉnh kiểm tra, lập biên bản một nhà thuốc có dấu hiệu găm hàng khẩu trang y tế
Cục Quản lý thị trường tỉnh kiểm tra, lập biên bản một nhà thuốc có dấu hiệu găm hàng khẩu trang y tế

Cục Quản lý thị trường tỉnh sẵn sàng tiếp nhận những thông tin tố giác về các hành vi liên quan đến việc niêm yết giá bán, lợi dụng tình hình khan hiếm hàng hóa trên thị trường để đầu cơ, găm hàng hoặc lợi dụng dịch bệnh để định giá bán hàng hóa bất hợp lý. Nhất là trang thiết bị dùng để bảo vệ sức khỏe phòng, chống bệnh khi thị trường có biến động về cung-cầu, gía hàng hóa trong lúc dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona.

Tổ chức, cá nhân cung cấp thông tin tố giác về các dấu hiệu, hành vi vi phạm sẽ được giữ bí mật danh tính theo quy định của pháp luật.

Đỗ Lan

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.