Multimedia Đọc Báo in

Khoảng 400 hộ dân trên địa bàn huyện Ea Súp thiếu nước sinh hoạt do hạn hán

19:10, 18/05/2020
Theo Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Ea Súp, tình hình nắng hạn kéo dài trên địa bàn đã và đang ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống người dân.
 
 Tính đến thời điểm này, toàn huyện có khoảng 400 hộ dân bị thiếu nước sinh hoạt, trong đó tập trung chủ yếu ở các xã vùng sâu vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn như Ia R’vê, Ia Lốp, Cư Kbang… Dù trên địa bàn đã có mưa, nhưng lượng mưa vẫn còn rải rác, rất ít, chưa đủ giải tỏa cơn khát cho bà con và cây trồng.
 
Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 737 hỗ trợ nước sinh hoạt cho người dân Ia R'vê
Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 737 hỗ trợ nước sinh hoạt cho người dân Ia R'vê
 
Trước tình hình nắng hạn kéo dài, nhiều đơn vị đã rà soát, kịp thời triển khai hỗ trợ nước sinh hoạt, giúp bà con ổn định cuộc sống. Cụ thể mới đây, ngày 15 và 16-5, Công an huyện Ea Súp đã phối hợp cùng Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ cử 30 cán bộ, chiến sĩ cùng 3 xe chữa cháy đến trực tiếp từng hộ dân, cung cấp hơn 24.000 lít nước sinh hoạt cho bà con là đồng bào dân tộc thiểu số tại 5 buôn thuộc thị trấn Ea Súp và các thôn bị thiếu nước sạch tại xã Ia Rvê.
 
Tương tự, từ ngày 9-5 đến nay, cứ hai ngày một lần vào buổi chiều, Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 737 điều động nhiều đợt xe chở nước sinh hoạt phục vụ người dân trên địa bàn xã Ia R’vê, trong đó tập trung chủ yếu ở các thôn 4 và thôn 5 – nơi bị ảnh hưởng hạn hán nặng nề nhất trên địa bàn xã. 
 
Các đơn vị Công an huyện Ea Súp, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn cung cấp nước sinh hoạt cho người dân
Các đơn vị Công an huyện Ea Súp, Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ cung cấp nước sinh hoạt cho người dân
 
Được biết, việc cấp nước sinh hoạt cho bà con sẽ được các đơn vị duy trì cho đến khi không còn tình trạng nắng hạn trên địa bàn.
 
Quỳnh Anh
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.