Multimedia Đọc Báo in

Bàn giao nhà công vụ tặng Trường Tiểu học Yang Hăn

20:44, 21/06/2020
Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Krông Bông vừa phối hợp với Câu lạc bộ Pickup and Friends (PNF) ở TP. Hồ Chí Minh tổ chức Lễ bàn giao nhà công vụ, thư viện và các công trình thiếu nhi tặng Trường Tiểu học Yang Hăn (xã Cư Đrăm, huyện Krông Bông).
 
Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã bàn giao các công trình: Nhà công vụ cho giáo viên (gồm 8 phòng được xây dựng theo tiêu chuẩn cấp 4, mái lợp tôn lạnh) và thư viện nhà trường, với tổng trị giá 680 triệu đồng; 250 m 2 sân bê tông, trị giá 35 triệu đồng; 2 bộ đồ chơi cho khu vui chơi thiếu nhi, trị giá 25 triệu đồng. Tổng kinh phí xây dựng các công trình là 740 triệu đồng, trong đó Câu lạc bộ PNF tài trợ 685 triệu đồng; số còn lại do Hội đồng Đội TP. Buôn Ma Thuột, cán bộ, giáo viên Trường Tiểu học Yang Hăn đóng góp và huy động từ các tổ chức, cá nhân trong và ngoài huyện. Ngoài ra, tại buổi lễ, Câu lạc bộ PNF còn tặng một số đầu sách cho thư viện và bánh kẹo cho các em học sinh Trường Tiểu học Yang Hăn.
 
Ban tổ chức cắt băng khánh thành nhà công vụ tặng trường Tiểu học Yang Hăn.
Các đại biểu cắt băng khánh thành nhà công vụ tặng Trường Tiểu học Yang Hăn.

Được biết, Trường Tiểu học Yang Hăn là một trường thuộc vùng sâu, vùng xa của huyện Krông Bông. Toàn trường hiện có 30 lớp, với 940 học sinh, trong đó gần 95% học sinh là con em đồng bào dân tộc Hmông, đời sống vật chất và tinh thần của các em còn thiếu thốn. Bước vào năm học mới 2019 - 2020, trường có 42 thầy cô giáo, trong đó có tới 36 người ở xa về công tác, nhưng khu nhà công vụ bằng gỗ của nhà trường đã cũ kỹ và mục nát, nơi ở của giáo viên trong trường gặp rất nhiều khó khăn.

 

Khả Lê


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.