Multimedia Đọc Báo in

Huyện M'Drắk khẩn cấp ứng phó với thiên tai

19:46, 10/11/2020

Do ảnh hưởng của bão số 12, mưa lớn kéo dài từ tối 9 đến ngày 10-11 khiến nhiều khu dân cư tại huyện M’Drắk bị cô lập. Chính quyền địa phương và các lực lượng chức năng đã nhanh chóng triển khai công tác ứng phó với thiên tai, di dời người dân đến nơi an toàn.

Tại huyện M’Drắk, lượng mưa đo được là 159,2 mm, mưa lớn kèm theo gió. Riêng lượng mưa đo được tại UBND xã Cư San là 168,6 mm.

Nước suối Kr ông Pắc Thượng tiếp tục đổ về hạ du khiến một số khu vực thấp của huyện M’Drắk tiếp tục bị ngập
Nước suối Krông Pắc thượng tiếp tục đổ về hạ du khiến một số khu vực thấp của huyện M’Drắk còn nguy cơ bị ảnh hưởng

Trước tình hình mưa bão, lũ đang diễn biến phức tạp UBND huyện, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện đã chỉ đạo các đơn vị liên quan trực ban 24/24 giờ. Đối với những nơi nguy hiểm phải cắm biển cảnh báo, bố trí lực lượng tổ chức gác chặn, hỗ trợ người và phương tiện tham gia giao thông qua lại an toàn.

Lãnh đạo huyện M'Đrắk trực tiếp chỉ đạo công tác ứng phó với thiên tai
Lãnh đạo huyện M'Drắk trực tiếp chỉ đạo công tác ứng phó với thiên tai

Đặc biệt đối với xã Cư San, UBND huyện đã yêu cầu cấp ủy, chính quyền địa phương phối hợp chặt chẽ với Ban quản lý Dự án đầu tư xây dựng Thủy lợi 8 khẩn trương rà soát các hộ dân nằm trong vùng dự án hồ chứa nước Krông Pách thượng để sẵn sàng thực hiện phương án di dời phù hợp, đảm bảo an toàn về người và tài sản của người dân.

Khu vực thôn 9, 10, 11, xã Cư San bị cô lập
Khu vực thôn 9, 10, 11 của xã Cư San bị cô lập

Riêng tại thôn 9, 10 và 11 của xã Cư San đang tập trung lực lượng các cấp vận động, tuyên truyền người dân chủ động, phối hợp với chính quyền địa phương sẵn sàng di dời trong trường hợp khẩn cấp. Tính đến 16 giờ ngày 10-11, huyện M’Drắk đã thực hiện di dời 13 hộ dân tại xã Cư San đến nơi an toàn. Nếu tối 10-11 nước tiếp tục dâng lên thì khoảng 100 hộ dân tại đây có nguy cơ bị ngập và địa phương đã sẵn sàng kế hoạch di dời.

Lực lượng chức năng huyện M'Đrắk triển khai ứng phó với thiên tai
Lực lượng chức năng huyện M'Drắk triển khai ứng phó với thiên tai

Về tài sản, nước lớn cuốn trôi 2 xe máy tại đèo 35, xã Ea Trang. Ngoài ra, trên địa bàn huyện có nhiều cầu, cống, công trình giao thông bị ngập, hiện địa phương và lực lượng chức năng đã lập các chốt chặn, cắm biển báo tại những khu vực nguy hiểm.

Phà qua lại giữa xã Cư Yang (huyện Ea Kar) và Cư Sang (huyện M'Đrắk) bị hư hỏng
Phà qua lại giữa xã Cư Yang (huyện Ea Kar) và Cư San (huyện M’Drắk) bị hư hỏng

Chủ tịch UBND huyện M’Drắk Phạm Ngọc Thạch cho biết, nhận định bão số 12 sẽ ảnh hưởng lớn đến địa phương nên đã chủ động yêu cầu các xã, thị trấn rà soát những phương án phòng chống thiên tai, sẵn sàng ứng phó với phương châm bảo đảm tuyệt đối an toàn cho người dân.

Minh Thông – Vạn Tiếp


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.