Multimedia Đọc Báo in

Lễ mít tinh và đi bộ diễu hành chào mừng năm Việt Nam là Chủ tịch ASEAN 2020

16:37, 15/11/2020

Ngày 15- 11, Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị tỉnh phối hợp với UBND TP. Buôn Ma Thuột và các đơen vị liên quan tổ chức Lễ mít tinh và đi bộ diễu hành chào mừng năm Việt Nam là Chủ tịch ASEAN 2020 và nhân kỷ niệm 25 năm Việt Nam gia nhập ASEAN với chủ đề “ASEAN gắn kết và chủ động thích ứng”.

Tham dự buổi lễ có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Cảnh cùng hơn 700 đại biểu đại diện lãnh đạo sở, ban, ngành, đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội của tỉnh, cán bộ, người lao động, đoàn viên thanh niên, người dân trên địa bàn thành phố.

aaaa
Các đại biểu tham dự lễ 

Đây là lần thứ ba Việt Nam làm Chủ tịch ASEAN; trước đó là vào các năm 1998 và 2010. Năm Chủ tịch ASEAN 2020 được xem là sự kiện đa phương lớn nhất của Việt Nam, trong bối cảnh ASEAN đi được nửa chặng đường triển khai các kế hoạch hiện thực hóa Tầm nhìn ASEAN 2025.

Năm 2020 có ý nghĩa quan trọng trong việc đánh giá tiến độ và những thành tựu giữa kỳ, qua đó quyết định những bước đi tiếp theo để thực hiện thành công mục tiêu xây dựng Cộng đồng ASEAN vào năm 2025. Đồng thời khẳng định “tư duy cộng đồng, hành động cộng đồng” là điều ASEAN cần nhất để xây dựng thành công cộng đồng.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Cảnh đề nghị mỗi cá nhân cần nâng cao trách nhiệm, chủ động, tích cực trang bị cho bản thân những kiến thức cơ bản để hội nhập ngôi nhà chung ASEAN.

aaaa
Các đại biểu tham gia diễu hành đi bộ tuyên truyền về vai trò quan trọng của cộng đồng ASEAN

Sau lễ mít tinh, các địa biểu đã đi bộ diễu hành trên các tuyến phố chính .

Hoạt động này nhằm tuyên truyền và nâng cao nhận thức cho người dân tỉnh Đắk Lắk nói chung, lực lượng đoàn viên, thanh niên nói riêng về vai trò quan trọng của cộng đồng ASEAN; vai trò và trách nhiệm của Việt Nam khi là Chủ tịch ASEAN năm 2020 đối với cộng đồng. 

Mai Sao


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.