Multimedia Đọc Báo in

Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại thôn Cư Tê

20:12, 14/11/2020
Cán bộ và nhân dân thôn Cư Tê (xã Cư Pui, huyện Krông Bông) vừa tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư và đón nhận danh hiệu Thôn văn hóa cấp huyện.
 
Thôn Cư Tê có 213 hộ với 1.366 khẩu, trong đó đa số là đồng bào Hmông. Thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, những năm qua cán bộ và nhân dân trong thôn đã tích cực áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, trồng xen canh để nâng cao giá trị kinh tế, đoàn kết xây dựng nếp sống văn hóa, xóa bỏ các hủ tục…
 
Đại diện lãnh đạo huyện trao quyết định công nhận Thôn văn hóa cấp huyện cho thôn Cư Tê.
Đại diện UBND huyện Krông Bông trao quyết định công nhận Thôn văn hóa cấp huyện cho thôn Cư Tê.
 
Từ đó, diện mạo đời sống của người dân trong thôn đã có nhiều chuyển biến tích cực, cơ sở hạ tầng được đầu tư đồng bộ. Đến nay, các trục đường nội vùng được bê tông hóa 100%; 89% hộ dân trong thôn đã được sử dụng điện lưới quốc gia; 75% hộ gia đình trong thôn được sử dụng nước hợp vệ sinh; toàn thôn hiện có 139 hộ được công nhận "Gia đình văn hóa" (đạt 65,3%)… Từ những kết quả đạt được, thôn Cư Tê đã được UBND huyện Krông Bông trao quyết định danh hiệu Thôn văn hóa cấp huyện năm 2020.
 
Nhân dịp này, UBND xã Cư Pui đã tặng Giấy khen cho 5 gia đình văn hóa tiêu biểu ba năm liền của thôn Cư Tê.
 
Được biết, thôn Cư Tê là thôn thứ hai (sau thôn Ea Lang) trong số 6 thôn người Hmông trên địa bàn xã Cư Pui đạt danh hiệu Thôn văn hóa cấp huyện.
 
Khả Lê
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.