Multimedia Đọc Báo in

Tập huấn công tác thông tin, truyền thông về quyền con người

18:44, 19/11/2020

Trong hai ngày 19 và 20-11, tại tỉnh Đắk Lắk, Cục Thông tin đối ngoại, Bộ Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với Ban Chỉ đạo về nhân quyền của Chính phủ và Ban Chỉ đạo nhân quyền tỉnh Đắk Lắk tổ chức Hội nghị tập huấn công tác thông tin, truyền thông về quyền con người cho cán bộ quản lý báo chí địa phương, phóng viên các cơ quan báo chí của 26 tỉnh thuộc khu vực miền Nam và Tây Nguyên.

Phát biểu chào mừng hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo nhân quyền tỉnh Đắk Lắk Võ Văn Cảnh nhấn mạnh: Hiện nay tình hình quốc tế, khu vực có nhiều diễn biến phức tạp, các thế lực thù địch sẽ tiếp tục lợi dụng chiêu bài dân chủ, nhân quyền để đẩy mạnh các hoạt động chống phá Việt Nam. 

4234
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk Võ Văn Cảnh phát biểu chào mừng hội nghị tập huấn

Vấn đề dân chủ, nhân quyền không chỉ của Đắk Lắk, của quốc gia mà đã trở thành vấn đề toàn cầu và được nhiều quốc gia quan tâm. Vì vậy, việc trang bị những nhận thức cơ bản về vấn đề bảo vệ, đấu tranh nhân quyền cho đội ngũ những người làm công tác nhân quyền, cán bộ quản lý báo chí địa phương và phóng viên là hết sức cần thiết. Thông qua tập huấn giúp các đại biểu cao nhận thức, có thêm kỹ năng, kinh nghiệm xử lý tình huống, kỹ năng tuyên truyền để thực hiện tốt hơn công tác đấu tranh trên lĩnh vực nhân quyền, tôn giáo trong thời gian tới.

54354
Các đại biểu tham dự hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu được truyền đạt các chuyên đề: Hoạt động lợi dụng vấn đề dân chủ, nhân quyền trong thời gian gần đây và một số định hướng trong công tác tuyên tuyền; Tình hình và kết quả công tác đối ngoại về nhân quyền của Việt Nam thời gian qua và dự báo tình hình năm 2021; Kết quả thực thi công ước chống phân biệt chủng tộc (CERD), kế hoạch bảo vệ báo cáo quốc gia và đề xuất nội dung tuyên truyền trước và trong phiên bảo vệ báo cáo; Tình hình và kết quả đảm bảo quyền tự do tôn giáo, tín ngưỡng ở Việt Nam, đề xuất tuyên truyền trên báo chí; Tình hình và kết quả triển khai thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền về nhân quyền của tỉnh Đắk Lắk.

Nguyễn Xuân

 

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.