Multimedia Đọc Báo in

Gần 500 học sinh tham gia buổi hướng nghiệp "Lập nghiệp thời đại 4.0"

09:38, 13/12/2020

Sáng 12-12, Trường THPT Buôn Hồ (thị xã Buôn Hồ) đã phối hợp với Công ty Tanico (Tập đoàn ICOGROUP) tổ chức hướng nghiệp cho gần 500 học sinh khối 12 của nhà trường với chuyên đề "Lập nghiệp thời đại 4.0" .

Tại buổi hướng nghiệp, các em học sinh đã được chia sẻ về các bước của quá trình lập nghiệp; thế nào được gọi là thời đại 4.0  – thời đại của Cách mạng công nghệ, của Internet kết nối vạn vật, của Big data, của thế giới phẳng. Đồng thời, các em còn được  giải đáp những thắc mắc, băn khoăn về: học sinh cần chuẩn bị  những gì để lựa chọn hướng đi sau khi tốt nghiệp THP; tầm quan trọng của việc học ngoại ngữ tại trường THPT…

a
Đông đảo học sinh nhà trường tham gia buổi hướng nghiệp.

Qua đó, giúp các em có cái nhìn rõ nét hơn về xu thế nghề nghiệp của xã hội hiện tại và tương lai để định hướng nghề nghiệp theo năng lực, sở thích và sở trường. Cùng với đó, tự đặt ra được cho bản thân những mục tiêu về học tập, chọn trường, chọn nghề, về những việc cần làm cho mình ngay từ hôm nay để chuẩn bị cho con đường lập nghiệp trong thời đại 4.0.

Thúy Hồng

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.