Multimedia Đọc Báo in

Phát hiện thêm 82 ca Covid-19

19:28, 28/01/2021

Theo thông tin mới nhất, sáng 28-1, đã có thêm 82 ca nhiễm mới Covid-19 tại Hải Dương và Quảng Ninh.

Báo cáo Thủ tướng Chính phủ tại cuộc họp sáng 28-1, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết, sau khi phát hiện ca mắc Covid-19 ở huyện Chí Linh, tỉnh Hải Dương và huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh, các lực lượng chức năng đã vào cuộc thần tốc và phát hiện thêm nhiều ca mắc mới. Đến nay đã ghi nhận 72 ca nhiễm tại ổ dịch ở Công ty TNHH POYUN, xã Cộng Hoà, TP. Chí Linh, Hải Dương. Còn tại Quảng Ninh ghi nhận 10 ca nhiễm.

Ngành Y tế phun hóa chất khử khuẩn khu vực dân cư có liên quan đến ca bệnh Covid-19.
Ngành Y tế phun hóa chất khử khuẩn khu vực dân cư có liên quan đến ca bệnh Covid-19.

Phát biểu tại cuộc họp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu: Phải công khai, nhưng không để người dân hoang mang bằng cách phổ biến kịp thời các biện pháp, quyết liệt và cụ thể của Chính phủ, của Ban Chỉ đạo và Bộ Y tế trong phòng, chống dịch thời gian qua; phải tiếp tục thực hiện biện pháp hành chính mạnh mẽ như không cho người từ Hải Dương, Quảng Ninh di chuyển ra ngoài tỉnh; tiếp tục sàng lọc, tìm nguồn gốc, ổ dịch lây nhiễm; khoanh vùng, cách ly, truy vết thần tốc và dập dịch trên diện rộng…

Trước đó, chiều 27-1, nước ta đã phát hiện 2 ca lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng tại 2 tỉnh Hải Dương và Quảng Ninh. 

Kim Oanh

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.