Multimedia Đọc Báo in

Tỉnh Đắk Lắk mong muốn hợp tác với Ấn Độ trên nhiều lĩnh vực

15:23, 16/03/2021

Sáng 16-3, UBND tỉnh đã tiếp đón xã giao và làm việc với ngài Madan Mohan Sethi, Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại TP. Hồ Chí Minh nhằm trao đổi và xúc tiến hợp tác song phương giữa Ấn Độ - Việt Nam nói chung cũng như tỉnh Đắk Lắk nói riêng.

Tiếp và làm việc với Đoàn có Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh và đại diện các sở, ngành. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh và Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại TP. Hồ Chí Minh tại buổi làm việc
Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh và Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại TP. Hồ Chí Minh Madan Mohan Sethi tại buổi làm việc.

Ngài Madan Mohan Sethi chia sẻ mong muốn tìm hiểu thông tin các lĩnh vực mà Việt Nam và Ấn Độ đang hợp tác tốt đẹp, như: nông nghiệp, du lịch, đào tạo và y tế; đồng thời cam kết Ấn Độ sẵn sàng hỗ trợ, hợp tác với Việt Nam cũng như tỉnh Đắk Lắk trong những ngành này.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh hoan nghênh Đoàn công tác của Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại TP. Hồ Chí Minh đã có buổi làm việc với tỉnh và kỳ vọng sẽ có nhiều doanh nghiệp Ấn Độ đến địa phương đầu tư. Đồng thời mong muốn Ấn Độ hỗ trợ cán bộ, chuyên gia, du học sinh, bác sĩ, nhân viên y tế của tỉnh sang nghiên cứu, học tập và tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Đắk Lắk mở rộng thị trường xuất khẩu nông sản tại Ấn Độ.

Lãnh đạo tỉnh Đắk Lắk tặng quả đặc sản của địa phương cho Tổng lãnh sự
Lãnh đạo tỉnh Đắk Lắk tặng đặc sản của địa phương cho ngài Madan Mohan Sethi.

Tại buổi làm việc, hai bên thống nhất một số nội dung về hợp tác, đầu tư trên các lĩnh vực mà Ấn Độ cũng như tỉnh Đắk Lắk quan tâm. Sau buổi làm việc, sẽ có chương trình hợp tác cụ thể, trong đó sớm tổ chức diễn đàn gặp mặt doanh nghiệp và xúc tiến đầu tư tại Đắk Lắk.

Minh Thông

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.