Multimedia Đọc Báo in

HĐND huyện Ea Kar khóa VII tổng kết hoạt động nhiệm kỳ 2016-2021

19:44, 23/04/2021

Chiều 23-4, HĐND huyện Ea Kar khóa VII đã tổ chức Kỳ họp tổng kết hoạt động nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Tham dự kỳ họp có Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thanh Hiệp; các đại biểu HĐND tỉnh khóa IX ứng cử tại địa bàn huyện Ea Kar.

Nhiệm kỳ 2016 – 2021, HĐND huyện Ea Kar khóa VII đã không ngừng đổi mới và nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động, thể hiện được vai trò, nhiệm vụ của đại biểu và các cơ quan thuộc HĐND.

423343
Các đại biểu tham dự kỳ họp

Trong nhiệm kỳ, HĐND huyện đã tổ chức thành công 11 kỳ họp thường lệ và 3 kỳ họp chuyên đề; thông qua 81 nghị quyết. Các nghị quyết phù hợp với tình hình thực tế của huyện nên có tính khả thi cao và được HĐND huyện giám sát việc triển khai thực hiện theo quy định.

Hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn của các đại biểu thẳng thắn, cụ thể từng vụ việc, liên quan đến các lĩnh vực như: sản xuất nông nghiệp, giao thông nông thôn, điện, nước sạch, vệ sinh môi trường...

Trong nhiệm kỳ, HĐND huyện đã tổ chức 21 đợt giám sát chuyên đề về việc thực hiện các chủ trương, chính sách và nghị quyết HĐND huyện; phối hợp với Ủy ban MTTQVN huyện và các ngành chức năng tổ chức giám sát một số lĩnh vực. Qua đó, các kết luận, kiến nghị, đề xuất sau giám sát có đủ cơ sở thực tiễn và pháp lý, có tính thuyết phục cao, tạo được niềm tin, sự đồng thuận trong nhân dân.

43243
Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thanh Hiệp phát biểu ý kiến tại kỳ họp

Trong nhiệm kỳ, HĐND huyện đã tiến hành 10 cuộc tiếp xúc cử tri sau các kỳ họp thường lệ và tiếp nhận 22 đơn khiếu nại, tố cáo; đã xem xét, giải quyết và trả lời 173/240 ý kiến, kiến nghị của cử tri, số còn lại báo cáo các cơ quan có thẩm quyền giải quyết.

Tại kỳ họp, các đại biểu thông qua Nghị quyết về điều chỉnh Nghị quyết kế hoạch xây dựng cơ bản năm 2021 thành Nghị quyết đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 – 2025 và kế hoạch đầu tư công năm 2021; Nghị quyết xác nhận kết quả bầu bổ sung ủy viên UBND huyện khóa VII, nhiệm kỳ 2016 – 2021 đối với ông Lê Anh Vũ, Huyện ủy viên, Trưởng phòng Tài chính – Kế hoạch huyện.

4234
Bí thư Huyện ủy Ea Kar Y Nhuân Byă và Chủ tịch HĐND huyện Ea Kar Lê Văn Hồng tặng Giấy khen cho các tập thể

Phát biểu tại kỳ họp, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thanh Hiệp nhấn mạnh: Trong nhiệm kỳ mới, HĐND các cấp huyện Ea Kar cần tập trung nâng cao chất lượng hoạt động, nhất là rà soát lại các chính sách đối với đồng bào dân tôc thiểu số, có kiến nghị, đề xuất, ban hành các nghị quyết, chính sách liên quan để triển khai thực hiện hiệu quả hơn. Đặc biệt, HĐND huyện tập trung chỉ đạo, phối hợp triển khai thực hiện Chỉ thị 45 của Bộ Chính trị về lãnh đạo thực hiện cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026, xác định đây là nhiệm vụ trọng tâm quý II, trong đó quan trọng nhất là công tác lựa chọn, giới thiệu nhân sự, niêm yết danh sách chính thức các ứng cử viên đúng thời gian quy định; đẩy mạnh công tác thông tin, truyền thông, cổ động trực quan về cuộc bầu cử; tổ chức cho các ứng cử viên vận động bầu cử theo luật định; quan tâm giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo; góp phần tổ chức thành công cuộc bầu cử.

Nhân dịp này, UBND huyện Ea Kar đã tặng Giấy khen cho 15 tập thể và 35 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động HĐND huyện nhiệm kỳ 2016 – 2021.

Nguyễn Xuân

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.