Multimedia Đọc Báo in

Huyện ủy M'Drắk: Triển khai kịp thời, có hiệu quả các nghị quyết, chỉ thị của các cấp ủy Đảng

07:50, 21/04/2021

Ngày 19-4, Huyện ủy M’Drắk đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ huyện (mở rộng) nhằm sơ kết công tác quý I, triển khai nhiệm vụ quý II năm 2021.

Theo báo cáo tại hội nghị, trong quý 1 năm 2021, Huyện ủy M’Drắk đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh và xây dựng hệ thống chính trị đạt kết quả tích cực trên các mặt công tác.

Toàn huyện gieo trồng được 5.267 ha cây trồng các loại (đạt 102,6%, tăng 18,8% so với cùng kỳ); tổng mức hàng hóa bán ra và doanh thu dịch vụ đạt 450 tỷ đồng; tổng thu ngân sách ước thực hiện hơn 33,2 tỷ đồng (đạt 30% kế hoạch năm). Toàn huyện đạt được 132/228 tiêu chí xây dựng nông thôn mới, đã tổ chức lễ công bố đạt chuẩn nông thôn mới đối với xã Ea Pil… Lĩnh vực văn hóa - xã hội có nhiều chuyển biến tích cực; công tác y tế, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân được duy trì; các chính sách an sinh xã hội được triển khai đồng bộ. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững ổn định;

Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị được củng cố, kiện toàn, nâng cao hiệu lực hiệu quả trong hoạt động. Cấp ủy, chính quyền, cơ quan, đơn vị các cấp trên địa bàn huyện đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 bảo đảm nội dung và thời gian theo Chỉ thị số 45-CT/TW, ngày 20-6-2020 của Bộ Chính trị và các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương, của tỉnh…

Công tác tuyên truyền về cuộc bầu cử Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đang được huyện MDrắk chú trọng thực hiện. (Ảnh minh họa).
Công tác tuyên truyền về cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 được huyện M'Drắk chú trọng thực hiện. (Ảnh minh họa).

Hội nghị cũng đã đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm trong quý II như: Tăng cường công tác kiểm tra, hướng dẫn nhân dân chăm sóc tốt, thu hoạch một số diện tích cây trồng và thực hiện các giải pháp chống hạn; thực hiện các giải pháp cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, thu hút đầu tư; đẩy nhanh tiến độ thực hiện công tác đền bù, hỗ trợ, giải phóng mặt bằng, di dân tái định cư thuộc thôn 9, 10, 11 (xã Cư San) và một số hộ dân xã Krông Á liên quan đến Dự án hồ chứa nước Krông Pắk thượng, nhất là công tác giúp các hộ dân di dời nhà cửa, tài sản; đẩy mạnh các hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể dục – thể thao chào mừng các ngày lễ lớn; tập trung tuyên truyền, tăng cường các biện pháp nhằm bảo đảm an toàn cho cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Bên cạnh đó, tổ chức học tập, quán triệt và triển khai thực hiện kịp thời, có hiệu quả các nghị quyết, chỉ thị của các cấp ủy đảng; chú trọng công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch; đôn đốc, hướng dẫn các tổ chức cơ sở đảng thực hiện các chỉ tiêu công tác xây dựng Đảng theo kế hoạch; tiếp nhận, tập trung xử lý, giải quyết kịp thời, dứt điểm các đơn thư tố cáo, khiếu nại, phản ánh liên quan đến tổ chức đảng, đảng viên theo thẩm quyền, nhất là nhân sự ứng cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026…

Duy Tiến 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.