Multimedia Đọc Báo in

Khuyến khích người dân sử dụng dịch vụ chuyển phát thẻ căn cước công dân qua bưu điện

17:33, 28/04/2021

Ông Nguyễn Sơn Hà, Giám đốc Bưu điện tỉnh Đắk Lắk cho biết, từ đầu tháng 3-2021, đơn vị phối hợp với Công an tỉnh triển khai dịch vụ chuyển phát thẻ căn cước công dân (CCCD) qua bưu điện.

Hiện nay, người dân làm thủ tục và lấy thẻ CCCD đông dẫn tới quá tải. Dịch vụ chuyển phát thẻ CCCD đã và đang đem lại nhiều tiện ích, trước hết góp phần giảm tải cho lực lượng chức năng trong quá trình phát thẻ. Đồng thời, tiết kiệm thời gian đi lại, chờ lấy thẻ CCCD cho người dân, đặc biệt ở các vùng giao thông đi lại khó khăn, quãng đường di chuyển dài. Dịch vụ chuyển phát thẻ CCCD hoàn toàn trên tinh thần tự nguyện của người dân, cơ quan Nhà nước khuyến khích người dân sử dụng để giảm tải cho cán bộ thực hiện nhiệm vụ.

d
Người dân xã Hòa Thắng (TP. Buôn Ma Thuột) đăng ký dịch vụ nhận thẻ căn cước công dân tại nhà.

Phí cước chuyển phát thẻ CCCD được Bộ Thông tin và Truyền thông phê duyệt, đây là dịch vụ bưu chính công ích được Bộ Công an chấp thuận nên luôn đảm bảo vấn đề bảo mật tuyệt đối thông tin cho người dân.

Hoàng Tuyết

 

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.