Multimedia Đọc Báo in

Thị trấn Quảng Phú (huyện Cư M'gar) đón nhận quyết định đô thị loại IV

17:07, 24/04/2021

Ngày 24-4, thị trấn Quảng Phú (huyện Cư M’gar) tổ chức Lễ công bố quyết định công nhận thị trấn đạt tiêu chí đô thị loại IV.

Tham dự buổi lễ có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Cảnh.

Thị trấn Quảng Phú thành lập năm 1998 trên cơ sở chia tách từ xã Quảng Phú cũ, với diện tích tự nhiên 973 ha, dân số hiện nay có gần 26.000 người. Thị trấn hiện là trung tâm chính trị - hành chính, là đầu mối giao thông liên lạc, giao lưu kinh tế - văn hóa - xã hội của huyện Cư M’gar.

Với lợi thế trên, thị trấn Quảng Phú không ngừng nỗ lực thu hút đầu tư, phát triển các lĩnh vực thương mại, dịch vụ, công nghiệp - xây dựng… để có bước phát triểt vuợt bật. Năm 2020, tỷ trọng thương mại - dịch vụ chiếm 48,2% (tăng 19,7% so với năm 2011); công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp chiếm 22% (tăng 10,4%), nông nghiệp chiếm 29,8% (giảm 22,6%). Thu nhập bình quân đầu người đạt 61,2 triệu đồng/năm (tăng 1,8 lần so với năm 2011). Tỷ lệ hộ nghèo giảm từ 8,08% (năm 2011) đến nay chỉ còn 1,91%.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Cảnh phát biểu tại buổi lễ
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Cảnh phát biểu tại buổi lễ.

Những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thị trấn Quảng Phú luôn đoàn kết, phát huy tốt các nguồn lực, đổi mới công tác lãnh đạo, điều hành, khắc phục những khó khăn trong quá trình xây dựng đô thị  loại IV, đến nay đã cơ bản hoàn thành 5/5 tiêu chí với 59 tiêu chuẩn theo quy định. Trong số 59 tiêu chuẩn theo quy định, thì nhóm tiêu chuẩn đạt, vượt mức tối đa là 43 tiêu chuẩn; nhóm tiêu chuẩn chưa đạt điểm tối đa là 10 tiêu chuẩn, nhóm tiêu chuẩn chưa đạt là 6 tiêu chuẩn.

Thị trấn Quảng Phú  đón nhận Quyết định công nhận đô thị loại IV
Lãnh đạo thị trấn Quảng Phú đón nhận Quyết định công nhận thị trấn đạt tiêu chí đô thị loại IV

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Cảnh ghi nhận, đánh giá cao sự nỗ lực, đồng thuận của cấp ủy đảng, chính quyền và nhân dân thị trấn Quảng Phú trong thời gian qua. Đồng thời khẳng định việc được công nhận là đô thị loại IV sẽ là cơ sở, điều kiện để định hướng phát triển, đầu tư nâng cấp đô thị theo các tiêu chí cao hơn, hình thành đô thị văn minh, hiện đại, tiện nghi hơn cho cư dân đô thị. Tuy nhiên, thị trấn Quảng Phú cần tiếp tục hoàn thiện, nâng cao một số tiêu chí chưa đạt và đạt còn thấp; làm tốt công tác chính trị, tư tưởng, tuyên truyền để người dân nắm vững chủ trương của tỉnh và huyện trong việc xây dựng và phát triển thị trấn trong giai đoạn tới để xác định rõ hơn vị trí, tầm quan trọng, vinh dự và trách nhiệm của mình trong việc thực hiện tốt phong trào xây dựng nếp sống văn minh, đô thị sáng, xanh, sạch, đẹp, văn minh và giàu bản sắc…

Chủ tịch UBND huyện Cư M'gar lê Nam Cao tang Giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc
Chủ tịch UBND huyện Cư M'gar Lê Nam Cao (thứ 3 từ phải sang) trao Giấy khen tặng các tập thể có thành tích xuất sắc.

Nhân dịp này, UBND huyện Cư M’gar tặng Giấy khen cho 5 tập thể và 10 cá nhân có thành tích trong công tác xây dựng thị trấn Quảng Phú đạt tiêu chí đô thị loại IV.

Đỗ Lan


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.