Multimedia Đọc Báo in

Bộ Y tế yêu cầu các địa phương đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19

10:24, 24/04/2021

Tại cuộc họp trực tuyến giữa Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch bệnh Covid-19 với 10 tỉnh có biên giới với Campuchia về tình hình phòng chống dịch bệnh, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên yêu cầu các địa phương đẩy nhanh tiến độ việc tiêm vắc xin phòng Covid-19.

Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên nhấn mạnh, các địa phương cần triển khai ngay việc tiêm vắc xin Covid-19, tỉnh nào không tiêm kịp thời sẽ chuyển vắc xin cho địa phương khác, tỉnh nào để xảy ra tình trạng vắc xin hết hạn lãnh đạo tỉnh phải chịu trách nhiệm trước Chính phủ, Bộ Y tế.

Tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho lực lượng cán bộ y tế (Ảnh tư liệu)
Tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho lực lượng cán bộ y tế. (Ảnh tư liệu)

Thời gian qua, Bộ Y tế và các cơ quan liên quan đã nỗ lực để có vắc xin phòng Covid-19 phục vụ công tác tiêm chủng. Bộ Y tế đã phân bổ 811.200 liều vắc xin AstraZeneca của COVAX phân bổ về 28 địa phương theo đúng tinh thần Nghị quyết 21 của Chính phủ, yêu cầu các địa phương phải lập danh sách đối tượng tiêm theo đúng Nghị quyết 21 và cần tổ chức tiêm chủng nhanh chóng, thực hiện xong trước ngày 5-5-2021. Do vắc xin của COVAX hết hạn vào ngày 30-5, Bộ Y tế yêu cầu các địa phương phải triển khai thật tốt, thật nhanh, không được phép để bất kỳ liều vắc xin nào phải hủy bỏ vì lý do không tổ chức tiêm chủng.

Kim Oanh

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.