Multimedia Đọc Báo in

Giáo phận Ban Mê Thuột ngưng cử hành các thánh lễ để phòng chống dịch COVID-19

09:55, 11/05/2021

Giám mục Giáo phận Ban Mê Thuột, Đức cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản vừa có thông báo đến tất cả giáo xứ trong toàn giáo phận ngưng cử hành thánh lễ tập trung đông người tại các cộng đoàn giáo xứ, giáo họ để phòng chống dịch COVID-19.

Tất cả các giáo xứ, giáo họ cũng tạm ngưng những sinh hoạt đoàn thể và các lớp giáo lý. Bên cạnh đó nhiều hoạt động mục vụ quan trọng của giáo phận theo kế hoạch đã đề ra như: lễ phong chức linh mục cho các phó tế, ban bí tích thêm sức cũng tạm hoãn…

Trong thời gian giãn cách để phòng chống dịch COVID-19, các tín hữu có thể tham dự thánh lễ trực tuyến qua trang web của giáo phận.

Thông báo ngưng cử hành thánh lễ tại giáo xứ Thánh Tâm (TP. Buôn Ma Thuột).
Thông báo ngưng cử hành thánh lễ tại giáo xứ Thánh Tâm (TP. Buôn Ma Thuột).

Được biết Giáo phận Ban Mê Thuột có 8 giáo hạt, gồm: hạt Chính tòa, hạt Buôn Hồ, hạt Mẫu Tâm, hạt Giang Sơn (tỉnh Đắk Lắk); Hạt Đắk Mil, Hạt Gia Nghĩa (tỉnh Đắk Nông); Hạt Đồng Xoài, Hạt Phước Long (tỉnh Bình Phước). Theo thống kê năm 2019, toàn giáo phận có 118 giáo xứ và 75 giáo họ, với gần 460.000 tín hữu. Sau khi có thông báo của Tòa Giám mục, tất cả các giáo xứ, giáo họ đã tuân thủ nghiêm, tạm ngưng cử hành các thánh lễ.

Đăng Triều

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.