Multimedia Đọc Báo in

Ra mắt 3 tổ liên gia tự quản tại xã biên giới Ia Lốp

19:15, 09/05/2021
Ngày 8-5, UBND xã Ia Lốp (huyện Ea Súp) tổ chức lễ ra mắt 3 tổ liên gia tự quản bảo vệ an ninh Tổ quốc tại thôn Đóng.
 
Mỗi tổ có từ 25-30 hộ dân, sinh hoạt mỗi tháng một lần, có thôn trưởng và thôn phó cùng tham dự để tiếp thu, giải đáp ý kiến của các thành viên. Các hộ ký cam kết thực hiện tốt việc tuân thủ pháp luật, giữ gìn mối đoàn kết nội bộ, tự quản về giữ gìn an ninh trật tự kết hợp chặt chẽ với các phong trào khác của địa phương như xóa đói giảm nghèo, xây dựng gia đình văn hóa, thôn văn hóa, nông thôn mới… 
 
Xây dựng sân bóng chuyền tại thôn Đai Thôn
Xây dựng sân bóng chuyền tại thôn Đai Thôn
 
Cũng trong dịp này, Công an xã Ia Lốp phối hợp cùng Đoàn xã, Đoàn thanh niên Công an huyện và các đơn vị vũ trang đứng chân trên địa bàn xã chung tay cùng bà con nhân dân xây dựng sân bóng chuyền, hàng rào, cổng hội trường thôn Đai Thôn với tổng trị giá trên 40 triệu đồng.
 
Được biết, Ia Lốp là xã biên giới với 16 dân tộc anh em cùng sinh sống, tiềm ẩn những yếu tố phức tạp về an ninh trật tự. Việc xây dựng tổ liên gia tự quản sẽ góp phần giúp bàn con phát huy tinh thần đoàn kết trong cộng đồng, giúp nhau phát triển sản xuất, bảo đảm an ninh trật tự địa bàn. 
 
Bảo Minh 
 
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.