Multimedia Đọc Báo in

Bảo vệ và hỗ trợ trẻ em trên môi trường mạng

21:10, 09/06/2021
“Bảo vệ và hỗ trợ trẻ em tương tác lành mạnh, sáng tạo trên môi trường mạng giai đoạn 2021-2025” là chương trình cấp quốc gia được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt ngày 1-6-2021.
 
Chương trình có mục tiêu bảo vệ thông tin bí mật đời sống riêng tư, bí mật cá nhân của trẻ em khi trẻ em tiếp cận thông tin, tham gia các hoạt động trên môi trường mạng và ngăn chặn, xử lý các hành vi lợi dụng môi trường mạng thực hiện các hành vi bị nghiêm cấm đối với trẻ em dưới mọi hình thức theo quy định của pháp luật.
 
Đồng thời, trang bị kiến thức, kỹ năng số cho trẻ em theo từng độ tuổi để biết tự bảo vệ mình và biết cách tương tác an toàn trên môi trường mạng; trường hợp bị xâm hại đều được hỗ trợ, can thiệp khi cần.
 
Trẻ em cần được bảo vệ trên môi trường mạng (ảnh minh họa, nguồn internet
Trẻ em cần được bảo vệ trên môi trường mạng (ảnh minh họa, nguồn Internet)
 
Ngày 4-6, UBND tỉnh đã có văn bản triển khai chương trình trên, đề nghị các cơ quan, đơn vị cần đẩy mạnh tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức về tầm quan trọng và phản ánh đúng thực trạng của vấn đề bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng theo quy định của pháp luật.
 
UBND tỉnh đề nghị các tổ chức đoàn thể cùng vào cuộc nhằm nâng cao nhận thức và từng bước trang bị kỹ năng số cho trẻ em; tổ chức các lớp dạy kiến thức, kỹ năng cho cha mẹ, trẻ em ngoài trường học trên địa bàn có nhận thức và kỹ năng tự bảo vệ mình trên môi trường mạng…
 
Bảo Minh
 

(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.