Multimedia Đọc Báo in

Bộ Nội vụ công bố chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính năm 2020

18:07, 24/06/2021

Ngày 24-6, Bộ Nội vụ tổ chức Hội nghị trực tuyến công bố chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính năm 2020 và chỉ số cải cách hành chính (CCHC) năm 2020 của các Bộ, cơ quan ngang Bộ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Trưởng Ban Chỉ đạo CCHC của Chính phủ Trương Hòa Bình chủ trì hội nghị. Tham hội nghị tại điểm cầu Đắk Lắk có Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

 

tt
Các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu Đắk Lắk.

 

Theo kết quả điều tra, năm 2020 toàn quốc có 84,71% người dân, tổ chức hài lòng về việc tiếp cận dịch vụ công nói chung. Khoảng cách giữa mức hài lòng cao nhất và thấp nhất về thủ tục hành chính của 63 tỉnh, thành phố thu hẹp dần qua mỗi năm, giảm còn 16,21%. Tỷ lệ sự hài lòng của người dân, tổ chức về 4 nội dung đánh giá việc tiếp cận dịch vụ công nằm trong khoảng từ 86,52 - 88,02%.

Cụ thể có 86,52% người dân, tổ chức hài lòng về trang thiết bị hoạt động tốt, dễ sử dụng; 87,18% người dân, tổ chức hài lòng về trang thiết bị đầy đủ; 87,94% người dân, tổ chức hài lòng về trụ sở gọn gàng, sạch sẽ và 88,02% người dân, tổ chức hài lòng về trụ sở có biển hiệu rõ ràng, dễ thấy.

Các tỉnh Quảng Ninh, Hải Phòng, Hải Dương, Hưng Yên tiếp tục thuộc nhóm địa phương có chỉ số hài lòng cao nhất, cùng với 2 tỉnh mới của nhóm là Bắc Giang và Vĩnh Phúc.

Các tỉnh Đắk Lắk, Bình Thuận, Cao Bằng, Quảng Ngãi, Kiên Giang tiếp tục nằm trong nhóm các tỉnh có chỉ số hài lòng thấp nhất, cùng với 2 tỉnh mới là Bình Phước và Quảng Bình.

Đắk Lắk xếp thứ 45/63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương với 83,22 điểm. Trong đó, điểm thẩm định: 54,53%; chỉ số SIPAS (Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính): 7,71%; khảo sát lãnh đạo quản lý: 16,98%; tác động đến phát triển kinh tế - xã hội: 4%. 

 

tt
Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình phát biểu chỉ đạo hội nghị. (Ảnh chụp qua màn hình)

 

Phát biểu tại hội nghị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Trưởng Ban Chỉ đạo CCHC của Chính phủ Trương Hòa Bình ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà các Bộ, ngành, địa phương đã đạt được.

Đồng thời đề nghị thời gian tới, cần khắc phục tình trạng chậm trễ, phiền hà đối với người dân, doanh nghiệp; vận động nhân dân tích cực tham gia giám sát, phản hồi ý kiến về việc cung ứng dịch vụ công, phục vụ người dân, tổ chức của các cơ quan hành chính nhà nước ở địa phương. 

Cùng với đó tiếp tục chỉ đạo thực hiện rà soát, đơn giản hóa thủ tục hành chính và rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hành chính; đổi mới việc thực hiện theo cơ chế một cửa một cửa liên thông nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân dân và doanh nghiệp…

Như Quỳnh

 

 

 

 


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.