Multimedia Đọc Báo in

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tặng quà công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn

17:47, 30/06/2021

Nhân chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Đắk Lắk, sáng 30-6, đồng chí Vương Đình Huệ - Ủy viên Bộ Chính trị - Chủ tịch Quốc hội và các thành viên trong đoàn công tác đã đến thăm, tặng quà một số công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn bị tác động bởi đại dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

Tham dự buổi tặng quà còn có các đồng chí lãnh đạo các cơ quan của Quốc hội, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, các bộ, ban, ngành trung ương.

Về phía tỉnh Đắk Lắk có các đồng chí Nguyễn Đình Trung - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk; Phạm Minh Tấn – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy và đại diện các sở, ngành, đơn vị hữu quan.

a
Đại biểu tham dự buổi tặng quà cho đoàn viên, người lao động. Ảnh: H.Gia

Tại chương trình, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cùng đoàn công tác đã thăm hỏi và tặng 50 suất quà (trị giá 1,3 triệu đồng/suất) cho đoàn viên, người lao động gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19.

a
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ phát biểu tại chương trình. Ảnh: H.Gia

Theo báo cáo của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh, trong bối cảnh nhiều đơn vị, doanh nghiệp bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh COVID-19, thu nhập và đời sống của đoàn viên trong khu vực kinh doanh dịch vụ, du lịch, giao thông vận tải, đơn vị sự nghiệp ngoài công lập tiếp tục bị ảnh hưởng nặng nề. Trước tình hình đó, LĐLĐ tỉnh đã chỉ đạo các cấp công đoàn tiếp tục triển khai nhiều nội dung, hoạt động chăm lo nhằm nâng cao phúc lợi, lợi ích cho đoàn viên, người lao động; đặc biệt là đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của thiên tại, dịch bệnh COVID-19, bị bệnh hiểm nghèo, bị tai nạn lao động…

a
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tặng quà cho LĐLĐ tỉnh. Ảnh: H.Gia

Phát biểu tại chương trình, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết, trong năm 2020 và những tháng đầu năm 2021, tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn ra rất phức tạp, ảnh hưởng tiêu cực đến sản xuất, sinh kế của doanh nghiệp và nhân dân nhiều tỉnh thành trong cả nước.

Tuy nhiên, dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, đặc biệt là sự ủng hộ, đồng lòng của người dân, nước ta tiếp tục thực hiện thành công mục tiêu kép, vừa kiểm soát tốt dịch bệnh vừa phát triển kinh tế xã hội. Cùng đó, vừa qua Bộ Chính trị đã đồng ý với đề xuất của Ban Cán sự Đảng Chính phủ tiếp tục có những chính sách để hỗ trợ cho người lao động và người sử dụng lao động bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19.

Hiện nay, Bộ Chính trị đang giao cho Đảng Đoàn Quốc hội và Ban cán sự Đảng Chính phủ tính toán cụ thể để công bố và sớm tổ chức thực hiện gói hỗ trợ này.

a
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ trao quà tặng đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: H.Gia

 

a
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ trao quà tặng đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh:T.Hồng

Chủ tịch Quốc hội đánh giá cao các cấp công đoàn trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua, dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn tổ chức tốt nhiều hoạt động phúc lợi, chăm lo cho đoàn viên và người lao động trong tỉnh; kịp thời hỗ trợ cho công nhân hai tỉnh Bắc Giang và Bắc Ninh, qua đó góp phần đông viên khích lệ đoàn viên, người lao động vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống… Đồng chí cũng đề nghị các cấp công đoàn tiếp tục chăm lo, giúp đỡ đoàn viên, người lao động; xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ trong tình hình mới; đặc biệt trong điều kiện dịch bệnh COIVD-19 vẫn còn diễn biến phức tạp.

 

Thúy Hồng

 


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.