Multimedia Đọc Báo in

Gần 1.000 người tham gia Ngày hội hiến máu tình nguyện "Giọt hồng Tây Nguyên" năm 2021

16:49, 08/06/2021
Ngày 8-6, tại Nhà Văn hóa lao động tỉnh (TP. Buôn Ma Thuột), Ban tổ chức Chương trình “Hành trình đỏ” lần thứ VIII và Chiến dịch “Giọt hồng Tây Nguyên” năm 2021 phối hợp với Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện - “Giọt hồng Tây Nguyên”. 
 
Tham gia ngày hội có gần 1.000 tình nguyện viên là cán bộ, công nhân, viên chức, người lao động thuộc Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh, LĐLĐ TP. Buôn Ma Thuột, Công đoàn ngành Giáo dục - Đào tạo và Công đoàn ngành Y tế.
 
Kết quả đã thu được hơn 900 đơn vị máu, vượt gần gấp đôi chỉ tiêu được giao. Số đơn vị máu thu được tại ngày hội sẽ góp phần cứu chữa bệnh nhân đang được điều trị tại các bệnh viện trên địa bàn tỉnh và một phần được chuyển về Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương.
 
1
Tình nguyện viên tham gia hiến máu được đo thân nhiệt...
 
Theo ghi nhận, mặc dù đang trong giai đoạn dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, song số người đến tham gia hiến máu khá đông. Để bảo đảm các quy định về phòng, chống dịch, Ban tổ chức đã phối hợp với các đơn vị liên quan và các tình nguyện viên hướng dẫn người tham gia hiến máu tuân thủ đúng quy định về an toàn phòng chống dịch như: đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn trước khi vào khu vực tham gia hiến máu, khai báo y tế, giữ khoảng cách an toàn, mang khẩu trang... 
 
1
... và khai báo y tế trước khi vào khu vực hiến máu.
 
Được biết, Chương trình “Hành trình đỏ” lần thứ VIII và Chiến dịch những “Giọt hồng Tây Nguyên” năm 2021 diễn ra tại 6 điểm (gồm 5 huyện: Ea Kar, Krông Năng, Cư M’gar, M'Đrắc, Krông Pắc và LĐLĐ tỉnh) và 3 điểm hưởng ứng là TP. Buôn Ma Thuột, Krông Bông và Krông Ana; dự kiến thu hút khoảng 3.500 người đăng ký tham gia hiến máu, tiếp nhận được ít nhất khoảng 2.900 đơn vị máu. 
 
1
Kiểm tra sức khỏe tình nguyện viên tham gia hiến máu.
 
Qua 7 lần triển khai, Chương trình “Hành trình đỏ” đã thu hút đông đảo cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, thanh niên, lực lượng vũ trang và nhân dân các dân tộc trên địa bàn tỉnh tích cực tham gia hiến máu, qua đó lan tỏa truyền thống, đạo lý, nghĩa cử cao đẹp của dân tộc Việt Nam với phương châm “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”; đồng thời nâng cao nhận thức của các cấp, ngành, các tầng lớp nhân dân về hiến máu tình nguyện, góp phần nhỏ vào việc cứu chữa những bệnh nhân cần máu gấp.
 
1
Các tình nguyện viên tham gia hiến máu.
 
 
Thế Hùng

(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.