Multimedia Đọc Báo in

Giảm giá, giảm tiền điện cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch COVID - 19

16:54, 08/06/2021

Công ty Điện lực Đắk Lắk (PC Đắk Lắk) đang triển khai các thủ tục liên quan để thực hiện giảm giá điện, giảm tiền điện đợt 3 cho các khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch COVID - 19.

Theo đó, PC Đắk Lắk thực hiện giảm giá bán điện từ mức giá bán lẻ điện được áp dụng cho kinh doanh bằng mức giá bán lẻ điện áp dụng cho các ngành sản xuất quy định tại Quyết định số 648/QĐ-BCT ngày 20-3-2019 của Bộ trưởng Bộ Công Thương quy định về điều chỉnh mức giá bán lẻ điện bình quân và quy định giá bán điện.

Giảm 100% tiền điện cho các cơ sở đang thực hiện làm nơi cách ly, khám bệnh tập trung bệnh nhân nghi nhiễm, đã nhiễm COVID-19.

Giảm 20% tiền điện cho các cơ sở y tế đang được dùng để khám, xét nghiệm, điều trị bệnh nhân nghi nhiễm, đã nhiễm COVID-19. Riêng đối với các cơ sở phục vụ phòng, chống bệnh COVID-19 có thu phí cách ly y tế tập trung (theo Nghị quyết số 16/NQ-CP ngày 8-2-2021 của Chính phủ về chi phí cách ly y tế, khám, chữa bệnh và một số chế độ đặc thù trong phòng, chống dịch COVID-19) không thực hiện hỗ trợ giảm tiền điện.

a
Khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ tại PC Đắk Lắk.

Thời gian hỗ trợ giảm giá điện và giảm tiền điện cho khách hàng trong 7 tháng, kể từ kỳ hóa đơn tiền điện tháng 6 - 2021 đến kỳ hóa đơn tiền điện tháng 12 - 2021. Ước tính tổng số tiền được giảm trên 5 tỷ đồng.

Được biết, năm 2020, PC Đắk Lắk cũng đã thực hiện 2 đợt hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 với tổng số tiền hơn 117 tỷ đồng.

Thu Trang


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.