Multimedia Đọc Báo in

Huyện Buôn Đôn đề nghị được tập kết rác thải về khu xử lý tại bãi rác Hòa Phú (TP. Buôn Ma Thuột)

20:48, 26/06/2021

UBND huyện Buôn Đôn vừa có văn bản số 702/UBND-TNMT đề nghị UBND TP. Buôn Ma Thuột, Công ty Cổ phần Môi trường và Đô thị Đắk Lắk tạo điều kiện để huyện được tập kết rác thải về khu xử lý tại bãi rác Hòa Phú (TP. Buôn Ma Thuột).

Trong văn bản này UBND huyện Buôn Đôn cho biết, UBND tỉnh đã phê duyệt quy hoạch 6,5 ha tại thôn 8 (xã Ea Huar) để làm khu vực xử lý rác thải và 0,3 ha tại thôn 4 (xã Ea Wer) để làm khu vực trung chuyển rác trên địa bàn huyện. Tuy nhiên, trong thời gian qua, nguồn kinh phí của huyện gặp khó khăn; UBND tỉnh chưa bố trí nguồn kinh phí hỗ trợ để UBND huyện thực hiện, cũng như qua quá trình rà soát quy hoạch thì khu vực phê duyệt khu vực xử và khu vực trung chuyển rác không còn phù hợp với điều kiện kinh tế, xã hội trong giai đoạn hiện nay của huyện. 

Trong những năm qua, UBND huyện đã sử dụng bãi trung chuyển rác tại thôn 4 (xã Ea Wer) để thực hiện xử lý rác bằng biện pháp chôn lấp và xử lý hóa chất. Hiện nay, bãi trung chuyển đã quá tải, khoảng 20 tấn/ngày, gây ôn nhiễm môi trường nghiêm trọng và đã có nhiều ý kiến phản ánh, kiến nghị của người dân về vấn đề này. 

 

Khói nghi ngút từ bãi rác tạm huyện Buôn Đôn ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt của người dân xã Ea Wer.
Khói nghi ngút từ bãi rác tạm huyện Buôn Đôn ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt của người dân xã Ea Wer.

Để giải quyết ý kiến phản ánh của người dân và các khó khăn, vướng mắc của huyện trong khi chờ đợi UBND tỉnh phê duyệt kế hoạch sử dụng đất giai đoạn 2021 - 2030, bố trí nguồn kinh phí thực hiện và kêu gọi các nhà đầu tư đủ năng lực xây dựng nhà máy xử lý rác thải công nghệ cao, UBND huyện mong muốn TP. Buôn Ma Thuột, Công ty Cổ phần Môi trường và Đô thị Đắk Lắk tạo điều kiện để huyện được tập kết rác thải về khu xử lý tại bãi rác Hòa Phú (TP. Buôn Ma Thuột).

Như Báo Đắk Lắk đã phản ánh về tình trạng ô nhiễm môi trường từ bãi rác tạm huyện Buôn Đôn, ảnh hưởng đến đời sống của người dân các thôn 3, 4, 9 và Ea Duất của xã Ea Wer. Người dân ở đây rất mong chính quyền địa phương đẩy nhanh tiến độ quy hoạch di dời bãi rác tạm ra khỏi khu dân cư hiện nay. 

Hoàng Ân

 


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.