Multimedia Đọc Báo in

Tiếp tục kêu gọi người dân thực hiện tốt nguyên tắc 5K của Bộ Y tế trong phòng chống dịch COVID-19

18:19, 29/06/2021

Chiều 29-6, UBND tỉnh tổ chức họp trực tuyến Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 cấp tỉnh với TP. Buôn Ma Thuột và các huyện Lắk, Ea Kar, Krông Bông, Krông Pắc, Cư M’gar, Cư Kuin dưới sự chủ trì của Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh H’Yim Kđoh.

Tham dự cuộc họp có lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; một số thành viên Ban Chỉ đạo phòng chống dịch cấp tỉnh; lãnh đạo UBND huyện và các thành viên Ban Chỉ đạo phòng chống dịch các huyện có liên quan.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh H’Yim Kđoh chỉ đạo tại cuộc họp
Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh H’Yim Kđoh chỉ đạo tại cuộc họp

Cuộc họp đã nghe thạc sĩ, bác sĩ Trịnh Quang Trí, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh báo cáo tình hình dịch bệnh trên địa bàn. Theo đó, tính đến 6 giờ ngày 29-6, toàn tỉnh ghi nhận 5 trường hợp mắc COVID-19, trong đó có 4 trường hợp đã được điều trị khỏi và xuất viện; đang thực hiện cách ly tập trung đối với 79 trường hợp, cách ly tại nhà và nơi cư trú 7.784 trường hợp. Hiện ngành Y tế đang triển khai công tác giám sát đối với tài xế vận tải từ các vùng dịch đến tỉnh. Trong 10 ngày qua đã triển khai lấy mẫu xét nghiệm đối với khoảng 1.200 trường hợp, tất cả đều cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Đối với công tác tiêm vắc xin phòng COVID-19, dự tính đến hết ngày 30-6, toàn tỉnh sẽ hoàn thành tiêm 44.450 liều vắc xin. Dự kiến, từ nay đến cuối năm, tất cả các đối tượng từ 18 tuổi trở lên sẽ được tiêm ít nhất 1 liều vắc xin phòng COVID-19.

Các đại biểu tham dự Hội nghị tại điểm cầu các địa phương.
Các đại biểu tham dự Hội nghị tại điểm cầu các địa phương.

Tại cuộc họp, các địa phương, đơn vị đã báo cáo công tác phòng chống dịch COVID-19. Trong đó riêng huyện Lắk – nơi vừa ghi nhận ca bệnh COVID-19 số 15921 đã thực hiện phong tỏa khu vực buôn Dranh A, xã Đắk Liêng từ 0 giờ ngày 28-6-2021 đến khi có thông báo mới; thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ đối với các địa bàn còn lại của xã Đắk Liêng.

Huyện Ea Kar đã thực hiện lấy mẫu xét nghiệm lần 1 đối với các trường hợp F1 và một số trường hợp F2 của ca bệnh COVID-19 tại Phú Yên, hiện tất cả đều cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Huyện Krông Bông khó truy vết F2, do F1 (đi cùng chuyến xe với ca bệnh 15921) khai báo chưa đầy đủ lịch trình di chuyển.

thạc sĩ, bác sĩ Trịnh Quang Trí, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh báo cáo tình hình dịch bệnh trên địa bàn
Thạc sĩ, bác sĩ Trịnh Quang Trí, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh báo cáo tình hình dịch bệnh trên địa bàn

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh H’Yim Kđoh ghi nhận và đánh giá cao sự đóng góp của các địa phương, đơn vị cho công tác phòng chống dịch COVID-19 của tỉnh thời gian qua.

Tuy nhiên, dịch COVID-19 diễn biến ngày càng phức tạp, nguy cơ bùng phát dịch là rất cao, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương cần tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nhằm nâng cao nhận thức và thay đổi hành vi của người dân trong công tác phòng chống dịch bệnh; tiếp tục kêu gọi người dân thực hiện tốt nguyên tắc 5K của Bộ Y tế, phát hiện, báo ngay cho chính quyền địa phương và cơ quan y tế những trường hợp từ vùng dịch về nhưng trốn khai báo y tế; tiếp tục triển khai thực hiện mục tiêu kép, vừa phòng chống dịch hiệu quả, vừa đảm bảo phát triển kinh tế - xã hội; chuẩn bị tốt cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 hiệu quả, an toàn, đúng quy định; tiếp tục quản lý chặt chẽ các khu cách ly, cơ sở điều trị, tránh lây nhiễm chéo và lây lan dịch bệnh ra cộng đồng; chuẩn bị sẵn sàng cho tình huống có nhiều ca bệnh trên địa bàn; tăng cường quản lý, phòng dịch trong hoạt động kinh doanh, buôn bán tại các chợ truyền thống, chợ đầu mối trên địa bàn; quán triệt cho cán bộ, công chức, viên chức, đảng viên hạn chế đi lại vùng có dịch, nếu có vi phạm xử lý nghiêm theo quy định.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh giao ngành Y tế phối hợp với các địa phương xem xét việc xét nghiệm SARS-CoV-2 cho đại biểu tham dự kỳ họp HĐND các huyện, thị xã, thành phố. Giao huyện Ea Kar, Lắk phối hợp với các ngành chức năng xem xét phương án lập chốt kiểm soát dịch dịch COVID-19 tại Quốc lộ 27 và tuyến đường Đắk Lắk - Phú Yên…

Kim Oanh

 

 


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.