Multimedia Đọc Báo in

Huyện Cư M'gar:

Tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn

16:01, 22/07/2021

Huyện Cư M’gar đang khẩn trương, tập trung mọi nguồn lực với nhiều biện pháp đồng bộ phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn.

Theo đó, UBND huyện yêu cầu các đơn vị ở địa phương tiếp tục đặt mức cảnh giác cao nhất, cập nhật kịp thời tình hình dịch bệnh và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Y tế, Tỉnh ủy và UBND tỉnh, UBND huyện.

UBND các xã, thị trấn chỉ đạo kích hoạt các Tổ phòng chống dịch COVID-19 tại thôn, buôn, tổ dân phố; tích cực, chủ động nắm biến động dân cư trên địa bàn để hướng dẫn, kiểm tra việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bảo đảm chặt chẽ, đúng quy định. Đặc biệt, nắm rõ lịch trình di chuyển của người dân từ TP. Hồ Chí Minh, các tỉnh: Phú Yên, Khánh Hòa, Bình Định, Quảng Ngãi, Bình Dương, Đồng Nai, Đồng Tháp, Bắc Ninh, Bắc Giang và từ những địa bàn đang thực hiện phong tỏa, giãn cách xã hội tại các tỉnh, thành phố còn lại (cập nhật hàng ngày theo thông báo của Bộ Y tế và UBND các địa phương) về địa phương mình.

Chủ tịch UBND các xã, thị trấn trực tiếp chỉ đạo công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại địa bàn với tinh thần trách nhiệm cao nhất, kiên quyết không để dịch bệnh phát sinh, lây lan trên địa bàn; thực hiện tốt phương châm "4 tại chỗ", sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống; tuyệt đối không được lơ là, chủ quan, bị động, mất cảnh giác và chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND huyện về công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại địa phương.

Nhân viên Trung tâm Y tế huyện Cư M'gar kiêmr tra, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp tiếp xúc gần vơí ca bệnh nhân COVID-19
Nhân viên Trung tâm Y tế huyện Cư M'gar kiểm tra, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp tiếp xúc gần với ca bệnh COVID-19.

Đài truyền thanh và các ban ngành, đoàn thể xã, thị trấn tăng cường công tác truyền thông cho người dân về các biện pháp phòng chống dịch COVID-19, đặc biệt là thực hiện nghiêm "Thông điệp 5K" và phải thực hiện khai báo bắt buộc tại Trạm y tế gần nhất khi người dân về địa phương từ các tỉnh, thành khác.

Trung tâm Y tế huyện chủ động tổ chức truy vết, điều tra, xử lý các trường hợp nghi ngờ; xây dựng các phương án phòng, chống dịch COVID-19, trong đó có nội dung xây dựng về việc chuẩn bị khu ăn, nghỉ, làm việc cho nhân viên y tế làm công tác điều trị và lực lượng phục vụ phòng, chống dịch tại địa phương.  

Ngoài ra, Trạm Y tế các xã, thị trấn phối hợp với Công an huyện tăng cường công tác kiểm tra, giám sát dịch, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Được biết, tính đến nay, toàn huyện Cư M’gar có 26 trường hợp F1 được cách ly tập trung tại Khu cách ly tập trung của huyện; 24 trường hợp từ vùng dịch về có triệu chứng được cách ly y tế tại Trung tâm Y tế huyện; 5.272 trường hợp cách ly tại nơi cư trú.

Đỗ Lan


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.