Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Bông:

Khởi tố vụ án làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người

21:11, 29/07/2021
Ngày 29-7, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an huyện Krông Bông đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự “Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người” xảy ra trên địa bàn huyện để điều tra, xác minh, làm rõ hành vi vi phạm pháp luật của các đối tượng có liên quan và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.
 
Theo đó, vụ án “Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người” xảy ra vào tháng 7-2021 tại buôn Khóa, xã Cư Pui, huyện Krông Bông. Sau khi xác định có dấu hiệu của tội “Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người” quy định tại Điểm c, Khoản 1, Điều 240 Bộ Luật hình sự, cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an huyện Krông Bông đã ra quyết định khởi tố vụ án.
 
Hiện nay, tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn huyện Krông Bông đang diễn biến hết sức phức tạp, tốc độ xâm nhập và lây lan nhanh. Mặc dù UBND huyện đã thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định. Tuy nhiên một số đối tượng đã cố ý không chấp hành các biện pháp cách ly, phòng chống dịch, làm dịch bệnh lây lan ra cộng đồng.
 
Chốt kiểm soát dịch bệnh COVID-19 tại xã Cư Pui. (Ảnh minh họa)
Chốt kiểm soát dịch bệnh COVID-19 tại xã Cư Pui, huyện Krông Bông. (Ảnh minh họa)
 
 
Tính đến ngày 29-7, trên địa bàn huyện Krông Bông đã ghi nhận 29 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, trong đó riêng xã Cư Pui đã ghi nhận 24 ca. Nguồn lây chủ yếu từ những cá nhân đi/đến vùng dịch về, nhưng không thực hiện nghiêm việc cách ly y tế tại nhà.
 
  
Khả Lê

(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.