Multimedia Đọc Báo in

Sáng mãi niềm tin

11:07, 19/05/2010

Sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh thật là vĩ đại. Công lao của Chủ tịch Hồ Chí Minh thật là to lớn. Người được nhân dân thế giới tôn vinh và đặt vào vị trí trong số 100 vĩ nhân của thế giới ở thế kỷ XX. Người được UNESCO công nhận là “Anh hùng giải phóng dân tộc, Nhà văn hóa kiệt xuất Việt Nam” vào năm 1990.

Ảnh: T.L
Trong suốt cuộc đời hoạt động cách mạng, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn tin tưởng vào sức mạnh của nhân dân, biết phát huy cao độ sức mạnh ấy, quan tâm chăm lo đến cuộc sống, hạnh phúc của nhân dân. Lòng yêu nước, thương dân, thương yêu con người, hết lòng phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân – là tấm gương đạo đức sáng ngời của Chủ tịch Hồ Chí Minh để lại cho toàn Đảng, toàn dân ta. Trước lúc đi xa, Người còn “để lại muôn vàn tình thân yêu cho toàn dân, toàn Đảng, cho toàn thể bộ đội, cho các cháu thanh niên và nhi đồng”.

Sự nghiệp vĩ đại và cuộc đời cao đẹp của Người, đã để lại ân tình sâu nặng trong nhân dân. Người được nhân dân tôn vinh là vị Cha già dân tộc, là Bác Hồ muôn vàn kính yêu. Hai tiếng Bác Hồ - thể hiện sâu sắc niềm tin yêu, sự kính trọng của nhân dân ta đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh. Niềm tin yêu và sự kính trọng đã thấm sâu vào tâm thức và tình cảm của mỗi người dân Việt Nam. Đó chính là động lực tinh thần to lớn thôi thúc mỗi người nỗ lực vươn lên, góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng thêm giàu đẹp.
Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đi xa, nhưng tư tưởng của Người vẫn đồng hành cùng dân tộc Việt Nam. Nhân dân ta đang tiếp tục đi theo con đường mà Chủ tịch Hồ Chí Minh và lịch sử dân tộc Việt Nam đã lựa chọn.
Sáng mãi niềm tin bởi chính sức mạnh từ sự vĩ đại của tư tưởng và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, từ ân tình sâu nặng với Người trong lòng mỗi người dân đất Việt.

Trương Minh Thắng


Ý kiến bạn đọc