Multimedia Đọc Báo in

Tổng hợp kết quả giải quyết và trả lời ý kiến cử tri của UBND tỉnh Dak Lak

14:58, 16/12/2011

 

Tại Kỳ họp thứ ba HĐND tỉnh khoá VIII, UBND tỉnh đã thông cáo kết quả giải quyết và trả lời ý kiến cử tri.

Bảo đảm giữ bí mật, không gây tổn hại cho người cung cấp thông tin về phá rừng

Về ý kiến của đa số cử tri TP. Buôn Ma Thuột phản ánh thực tế rừng hiện vẫn đang tiếp tục bị tàn phá rất nghiêm trọng, trong đó có sự tiếp tay của một số cán bộ kiểm lâm:

Theo quy định của pháp luật về bảo vệ và phát triển rừng thì các đơn vị chủ rừng phải có trách nhiệm quản lý, bảo vệ diện tích rừng đã được giao và phải chịu trách nhiệm trước Nhà nước nếu để xảy ra mất rừng. Mọi tác động đến rừng như hành vi phá rừng, khai thác rừng trái phép, đơn vị chủ rừng có trách nhiệm kiểm tra, phát hiện và ngăn chặn.

Việc cử tri phản ánh thực trạng rừng vẫn tiếp tục bị tàn phá nghiêm trọng trong đó có sự tiếp tay của kiểm lâm, UBND tỉnh đã chỉ đạo Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm kiểm tra xác minh và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật hiện hành. Tuy nhiên, theo báo cáo của ngành chức năng thì thực tế chưa nhận được đơn thư phản ánh nào của các cấp các ngành, chủ rừng và quần chúng nhân dân phản ánh cụ thể việc tiếp tay phá rừng của cán bộ kiểm lâm. Trong trường hợp nếu phát hiện cụ thể cán bộ kiểm lâm nào có tiếp tay cho nạn phá rừng thì đề nghị cử tri thông tin, phản ánh về UBND tỉnh để kịp thời chỉ đạo xem xét, xử lý theo quy định. Những thông tin này sẽ được bảo đảm giữ bí mật để không ảnh hưởng và gây tổn hại cho người cung cấp thông tin.

Yêu cầu Bệnh viện Đa khoa tỉnh họp giao ban hàng ngày, kịp tời chấn chỉnh về thái độ xử lý khám bệnh, cấp cứu người bệnh

Về tình hình khám chữa bệnh bảo bảo hiểm y tế tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh:

Thực tế bình quân mỗi ngày Bệnh viện Đa khoa tỉnh tiếp nhận từ 800 đến 1.200 lượt bệnh nhân đến khám và điều trị, trong đó đối tượng đến khám thuộc diện có thẻ bảo hiểm y tế chiếm khoảng 70-75% gây áp lực lớn cho cán bộ công chức của bệnh viện tuyến tỉnh vì quá tải, trong khi lực lượng y bác sĩ thiếu, không thể đáp ứng đầy đủ các nhu cầu của bệnh nhân nên sẽ không tránh khỏi sai sót nhất là trong khâu tiếp đón và thái độ phục vụ của các y bác sĩ. UBND tỉnh đã chỉ đạo Sở Y tế yêu cầu Bệnh viện Đa khoa tỉnh tổ chức họp giao ban hàng ngày để kịp thời chấn chỉnh, nhắc nhở các khoa phòng nhất là khoa cấp cứu và khoa khám bệnh, về thái độ xử lý khám  bệnh, cấp cứu người bệnh.

Đã phê duyệt quỹ đất phát triển nhà ở cho người có thu nhập thấp trên địa bàn Buôn Ma Thuột

Về kiến nghị của cử tri nên có chủ trương dành một quỹ đất để xây dựng nhà ở cho người có thu nhập thấp, cán bộ công nhân viên khó khăn chưa có nhà ở:

Thực hiện Nghị quyết số 26/2007/NQ-HĐND ngày 17-10-2007 của HĐND tỉnh về Chương trình phát triển nhà ở tỉnh Dak Lak đến năm 2010 và định hướng đến năm 2020, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số 49/2007/QĐ-UBND tỉnh và Kế hoạch số 2758/UBND-CN ngày 19-6-2009 triển khai Kế hoạch chương trình phát triển nhà ở của tỉnh giai đoạn 2009-2012. Theo Kế hoạch này thì quỹ đất để phát triển nhà ở cho cán bộ công chức, viên chức, lực lượng vũ trang hưởng lương từ ngân sách nhà nước, công nhân làm tại các khu cụm công nghiệp và người có thu nhập thấp trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột đã được UBND tỉnh phê duyệt với diện tích 41,68 ha, trong đó nhà ở chung cư 19,06 ha, nhà ở liên kế 22,62 ha.

Hiện tại các khu đất này đã được triển khai quy hoạch xây dựng và được UBND tỉnh phê duyệt như Quyết định 3421/QĐ-UBND ngày 27-11-2009 phê duyệt quy hoạch chi tiết xây dựng khu nhà ở xã hội, nhà ở công vụ phường Tân Lợi; Quyết định số 3422/QĐ-UBND ngày 27-11-2009 phê duyệt quy hoạch chi tiết xây dựng khu nhà ở xã hội, nhà ở công vụ phường Thành Nhất. Hiện tỉnh đang kêu gọi các nhà đầu tư có năng lực đầu tư vào các khu vực này theo kế hoạch đã được phê duyệt.

Điều tra khảo sát các điều kiện thành lập trường THPT ở cánh đông TP. Buôn Ma Thuột

Về kiến nghị của cử tri đề nghị xây dựng trường THPT tại địa bàn phường Tân Hoà - TP. Buôn Ma Thuột:

Theo quy hoạch kế hoạch phát triển giáo dục đào tạo của tỉnh, giai đoạn 2001-2012 đã dự kiến thành lập trường THPT cánh đông thành phố Buôn Ma Thuột. Hiện UBND tỉnh đã chỉ đạo ngành Giáo dục tiến hành điều tra khảo sát các điều kiện thành lập trường để tham mưu với UBND tỉnh đưa vào danh mục đầu tư trong kế hoạch phát triển giáo dục 2012-2015.

Cần sự phối hợp của toàn xã hội trong việc dạy thêm, học thêm

Về kiến nghị của cử tri phản ánh tình trạng dạy thêm học thêm cần có những giải pháp khắc phục: Việc dạy thêm, học thêm được Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định tại Quyết định số 03 và UBND tỉnh cụ thể hoá bằng Quyết định số 24/2007/QĐ-UBND ngày 25-7-2007, để chỉ đạo công tác dạy thêm học thêm tại địa phương. Cụ thể UBND tỉnh chỉ đạo Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với chính quyền các địa phương quản lý chặt chẽ hoạt động dạy thêm học thêm; kiểm tra định kỳ và đột xuất các nhà trường, cơ sở dạy thêm học thêm và cá nhân; phối hợp liên ngành thanh kiểm tra các cơ sở dạy thêm học thêm ngoài nhà trường; cấp giấy phép dạy thêm học thêm cho các nhà trường, các cơ sở dạy và các cá nhân đủ điều kiện; khuyến khích các nhà trường có đủ điều kiện thực hiện dạy 2 buổi/ngày. Đối với trường THPT, nhà trường thành lập ban quản lý dạy thêm học thêm đúng thành phần có trách nhiệm tổ chức. Hiệu trưởng phải chịu trách nhiệm hoàn toàn việc tổ chức dạy thêm học thêm của nhà trường và giáo viên thuộc đơn vị mình quản lý. Với những giải pháp trên, tình hình cơ bản đã được chấn chỉnh kịp thời nhưng vẫn còn một số cá nhân, cơ sở thực hiện chưa đúng theo quy định. Để quản lý tốt hoạt động này nếu chỉ đơn phương ngành Giáo dục đào tạo thì sẽ không đạt hiệu quả cao mà cần có sự phối hợp hỗ trợ của các cấp uỷ đảng, ban ngành, đoàn thể và toàn xã hội.

Quốc lộ 14 từ Gia Lai đi qua huyện Ea H’leo đã có chủ trương nâng cấp cải tạo, đang trong giai đoạn thiết kế

Cử tri phản ánh tuyến quốc lộ 14 từ Gia Lai đi qua huyện Ea H’leo đã xuống cấp nghiêm trọng, lòng đường hẹp thường xảy ra tai nạn cần tiến hành nâng cấp mở rộng để giảm thiểu tai nạn giao thông

Tuyến quốc lộ 14 từ Gia Lai đi qua huyện Ea H’leo đã có chủ trương nâng cấp cải tạo và dự án đã được phê duyệt theo Quyết định số 3151 của Bộ Giao thông - Vận tải, hiện đang trong giai đoạn thiết kế kỹ thuật. Trong thời gian chưa triển khai dự án, Khu quản lý đường bộ 5 sẽ có trách nhiệm sửa chữa để bảo đảm an toàn giao thông cho nhân dân.

Đ.T (lược ghi)


Ý kiến bạn đọc


(Video) Lan tỏa những giá trị tốt đẹp của Đại lễ Phật đản
Đại lễ Phật Đản năm 2024 - Phật lịch 2568 tại tỉnh Đắk Lắk diễn ra trong không khí trang nghiêm. Tất cả các cơ sở thờ tự Phật giáo trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk được trang hoàng rực rỡ cờ hoa, phẩm lễ..., với mong muốn đón một đại lễ thật ý nghĩa, trang trọng.