Multimedia Đọc Báo in

Hội nghị tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 3 HĐND tỉnh khóa VIII, nhiệm kỳ 2011-2016

08:56, 05/01/2012

Ngày 4-1-2012, tổ đại biểu HĐND tỉnh khóa VIII, nhiệm kỳ 2011-2016 gồm  các ông , bà: Trịnh Văn Tâm, Nguyễn Kim Hồng, Nguyễn Thị Minh Nguyệt đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Hòa Khánh và Hòa Xuân (TP. Buôn Ma Thuột) để thông báo tóm tắt kết quả Kỳ họp thứ 3; lắng nghe ý kiến, kiến nghị của cử tri.

gdfgd
Tổ đại biểu  tiếp xúc cử tri tại xã Hòa Khánh và Hoà Xuân (TP. Buôn Ma Thuột)

Thông báo về kết quả  kỳ họp cho biết:  HĐND tỉnh đã xem xét thông qua các báo cáo theo luật định và nhiều báo cáo, đề án, nghị quyết quan trọng. Các đại biểu dự kỳ họp cũng nghiên cứu các văn bản của kỳ họp và báo cáo thẩm tra của các ban HĐND tỉnh; tranh luận, phản biện về nội dung các báo cáo, đề án; chất vấn và trả lời chất vấn… đồng thời nghe thông báo kết quả thực hiện Nghị quyết của HĐND tỉnh về phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh năm 2011, các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2012.

dfbfd
Đông đảo cử tri xã Hòa Khánh và Hòa Xuân tham gia buổi tiếp xúc

Cử tri xã Hòa Khánh và Hòa Xuân đã bày tỏ vui mừng trước những thành tựu to lớn trên tất cả các lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh mà tỉnh đã đạt được trong năm 2011 và nêu lên nhiều ý kiến, kiến nghị liên quan đến lĩnh vực giao thông, đất đai và các chính sách an sinh xã hội tại địa phương. Trong đó nổi bật như: tình trạng xuống cấp của các tuyến đường giao thông nông thôn; tiến độ nâng cấp, sửa chữa Quốc lộ 14 còn chậm; điện thắp sáng chưa đáp ứng yêu cầu sinh hoạt, học tập của người dân; thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất vẫn gây nhiều khó khăn ; cần có chế tài xử phạt việc xả rác thải bừa bãi trên Tỉnh lộ 2; xem xét lại thời gian ban hành quy định về thu hái, bảo vệ cà phê nhằm nâng cao chất lượng nông sản; sớm ban hành nghị quyết về quy hoạch tổng thể các khu dân cư (nhất là ở vùng nông thôn); việc tiếp cận với các chính sách xóa đói giảm nghèo của người dân còn nhiều khó khăn; cần thay đổi thời gian cấp BHYT, tạo thuận lợi trong việc khám, chữa bệnh cho nhân dân; vấn đề thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang; tiêu chí cũng như cách thức triển khai xây dựng nông thôn mới; việc bình xét hộ nghèo tại cơ sở vẫn còn những bất cập…

dsgasdg
Cử tri xã Hòa Khánh nêu ý kiến về thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất còn phiền hà, nhiêu khê.

Các đại biểu HĐND tỉnh khóa VIII đã tiếp thu và trả lời một số ý kiến, kiến nghị của cử tri; đồng thời sẽ tập hợp chuyển đến các cấp có thẩm quyền, các cơ quan chức năng giải quyết trong thời gian tới.

Cùng ngày, các tổ đại biểu HĐND tỉnh cũng có buổi tiếp xúc với cử tri các xã, phường trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột gồm: Hòa Thắng, Cư Êbur, Tân Hòa, Thành Nhất.

Nguyễn Xuân
 


Ý kiến bạn đọc