Multimedia Đọc Báo in

Vang mãi hào khí Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9

06:51, 01/09/2013

Vào ngày này cách đây 68 năm (2-9 -1945 – 2-9-2013), tại Quảng trường Ba Đình, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã long trọng đọc Bản Tuyên ngôn độc lập khai sinh ra Nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, nay là Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; trịnh trọng tuyên bố với thế giới rằng: “Nước Việt Nam có quyền hưởng tự do và độc lập và sự thật đã thành một nước tự do độc lập. Toàn thể dân tộc Việt Nam quyết đem tất cả tinh thần và lực lượng, tính mạng và của cải để giữ vững quyền tự do độc lập ấy”. Kể từ thời khắc lịch sử trọng đại ấy, dân tộc Việt Nam chính thức bước vào một kỷ nguyên mới, kỷ nguyên độc lập tự do và chủ nghĩa xã hội. Cũng từ đây đất nước, xã hội, dân tộc và con người Việt Nam bước vào một cuộc trường chinh mới với những biến đổi cách mạng lớn lao và sâu sắc. Đó là tiến hành đấu tranh giành độc lập, thống nhất và phục hưng đất nước, mà chủ thể của sự nghiệp vĩ đại này chính là con người Việt Nam, là cộng đồng các dân tộc Việt Nam luôn mang trong mình khí phách quật cường của mấy nghìn năm dựng nước và giữ nước.
 

Ảnh: T.L
Ảnh: T.L

Toàn dân tộc Việt Nam, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam vận dụng sáng tạo chủ nghĩa Mác - Lê nin và tư tưởng Hồ Chí Minh đã vượt qua muôn vàn thử thách hiểm nguy để giành và giữ chính quyền non trẻ, tiến hành 30 năm trường kỳ kháng chiến và chiến thắng hai đế quốc hùng mạnh, thực hiện thống nhất Tổ quốc, đưa cả nước tiến lên theo con đường XHCN. Khí phách hào hùng của Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9 luôn vang mãi và thôi thúc các thế hệ người Việt Nam ngày nay tiếp tục phát huy tinh thần tự chủ, tự cường nêu cao sức mạnh đoàn kết toàn dân tộc, năng động đẩy mạnh toàn diện công cuộc đổi mới, phát triển đất nước. Trong bối cảnh hiện nay mặc dù còn nhiều khó khăn, thách thức nhất là trước những tác động không thuận của tình hình thế giới, khu vực cùng với sự xuyên tạc, chống phá của các thế lực thù địch; những vấn đề cần tháo gỡ trong sản xuất kinh doanh của kinh tế nước nhà và một số vấn đề xã hội cấp thiết cần giải quyết triệt để… đòi hỏi mỗi cán bộ, đảng viên cũng như người dân luôn không ngừng rèn luyện tu dưỡng, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh thông qua từng việc làm cụ thể thiết thực; tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, gần dân sát cơ sở; thực hiện quyết liệt các giải pháp, chính sách của Chính phủ đề ra.

Phát huy tinh thần Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9, Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh ta nguyện ra sức một lòng, đoàn kết, thi đua phấn đấu hoàn thành kế hoạch, chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2013, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh, vững bước đi lên CNXH.

Dak Lak


Ý kiến bạn đọc