Multimedia Đọc Báo in

Đoàn đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri TP. Buôn Ma Thuột trước Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIII

14:41, 02/10/2014

Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri chuẩn bị cho Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIII, sáng 2-10, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã tiếp xúc với cử tri TP. Buôn Ma Thuột.

Tham dự buổi tiếp xúc có đông đảo cử tri là cán bộ công chức các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể chính trị - xã hội của tỉnh và nhân dân ở các xã, phường của thành phố.

Đông đảo cử tri TP. Buôn Ma Thuột tham dự buổi tiếp xúc với Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh.
Đông đảo cử tri TP. Buôn Ma Thuột tham dự buổi tiếp xúc với Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh.

Tại buổi tiếp xúc, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã thông tin với cử tri về nội dung dự kiến của kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIII (sẽ diễn ra từ 20-10 đến 29-11 tới). Theo đó, tại kỳ họp này, Quốc hội sẽ thảo luận, thông qua 17 dự án luật, 4 dự thảo nghị quyết; đồng thời, cho ý kiến vào 12 dự án luật và 43 báo cáo. Các dự án luật và nghị quyết quan trọng sẽ được thông qua tại kỳ họp này gồm: Luật Tổ chức Quốc hội (sửa đổi), Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi), Luật Căn cước công dân; Nghị quyết của Quốc hội về việc lấy phiếu tín nhiệm, bỏ phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do Quốc hội, HĐND bầu hoặc phê chuẩn (sửa đổi), Nghị quyết của Quốc hội phê chuẩn Công ước quyền của người khuyết tật...

Các đại biểu Quốc hội tỉnh tham dự buổi tiếp xúc cử tri.
Các đại biểu Quốc hội tỉnh tại Hội nghị tiếp xúc cử tri.

Cũng tại đây, cử tri đã nhất trí cao với nội dung, chương trình dự kiến và đặt nhiều kỳ vọng vào kỳ họp sắp tới của Quốc hội; đồng thời kiến nghị với Đoàn đại biểu Quốc hội một số vấn đề cử tri quan tâm, đó là: Quốc hội và các cơ quan chức năng quan tâm hơn nữa đến việc tuyên truyền, phổ biến Hiến pháp và các luật mới đến với nhân dân; đưa ra các giải pháp để chấn chỉnh tình trạng gian lận thuế, hàng giả, hàng nhái một cách hiệu quả; xem xét việc phát triển thủy điện ở nước ta hiện nay đã đủ hay chưa và cần phải quản lý hoạt động thủy điện như thế nào để tránh tình trạng thủy điện ngày càng nhiều mà giá bán điện cho dân lại ngày càng tăng cao.

Đại biểu Quốc hội Nguyễn Thị Huệ
Đại biểu Quốc hội Nguyễn Thị Huệ thông tin với cử tri nội dung kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIII.

Trong lĩnh vực giáo dục- đào tạo, nhiều cử tri cho rằng, tình trạng học sinh, sinh viên sau khi tốt nghiệp không có việc làm gây lãng phí lớn về nguồn nhân lực cho xã hội, do đó, Quốc hội cần có chính sách thu hút nhân tài, người có năng lực thực sự được tham gia công tác trong các cơ quan nhà nước. Sách giáo khoa cho học sinh, đặc biệt ở bậc tiểu học chưa phát huy được tính tư duy của học sinh nên cần có giải pháp để cải cách sách giáo khoa. Hiện nay, hệ thống các trường mầm non, tiểu học công lập trên địa bàn thành phố chưa đáp ứng được nhu cầu học tập của con em, trong khi học phí tại các trường tư lại quá cao nhiều gia đình không đủ điều kiện để cho trẻ theo học, vì vậy cần mở rộng hệ thống trường mầm non, tiểu học công lập để bảo đảm con em được đến trường đúng độ tuổi.  Liên quan đến lĩnh vực giao thông, nhiều cử tri cho rằng một số dự án làm đường giao thông tiến độ còn quá chậm, nhiều dự án quy hoạch đã lâu nhưng không thực hiện ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt và phát triển kinh tế của người dân.

Cử tri
Cử tri Nguyễn Quốc Cường, tổ dân phố 9, phường Tân Lợi nêu ý kiến đề nghị giải quyết vấn đề giữa Công ty cà phê Buôn Ma Thuột và các hộ dân ký hợp đồng trồng cà phê liên kết.

Đối với lĩnh vực nông lâm nghiệp, cử tri đề nghị việc khai thác rừng phải đi đôi với trồng rừng, trồng rừng phải nhiều hơn khai thác để phủ xanh đất trống, đồi trọc. Bên cạnh đó, cử tri cũng đề nghị Đoàn đại biểu Quốc hội và các ngành chức năng của tỉnh có ý kiến giải quyết dứt điểm mâu thuẫn giữa Công ty cà phê Buôn Ma Thuột với các hộ dân ở tổ dân phố 9, phường Tân Lợi ký kết hợp đồng trồng cà phê liên kết với Công ty để nhân dân yên tâm sản xuất phát triển đời sống…

Cử tri
Cử tri Nguyễn Quang Huy, phường Tân Thành kiến nghị mở rộng hệ thống trường mầm non công lập trên địa bàn thành phố.

Trên cơ sở kiến nghị của cử tri, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và các ngành chức năng đã tiếp thu và giải đáp những vấn đề thuộc thẩm quyền. Đồng thời, tổng hợp các ý kiến, kiến nghị trình các cấp, bộ, ngành chức năng xem xét, giải quyết.

Kim Oanh
 


Ý kiến bạn đọc