Multimedia Đọc Báo in

Đoàn công tác Bộ Nội vụ thăm và làm việc tại Đắk Lắk

18:26, 14/06/2016

Sáng 14-6, Đoàn công tác của Bộ Nội vụ do đồng chí Lê Vĩnh Tân, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Nội vụ làm Trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại Đắk Lắk.

Tiếp và làm việc với Đoàn có các đồng chí: Trần Quốc Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy; Y Biêr Niê, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Phạm Ngọc Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Hải Ninh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Sở Nội vụ.

1
Các đại biểu tham dự buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, Sở Nội vụ đã báo cáo với Đoàn công tác sơ bộ kết quả bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021.

Theo đó, tỉnh Đắk Lắk có số lượng đại biểu Quốc hội khóa XIV trúng cử là 9 người; trúng cử đại biểu HĐND tỉnh là 85 người; trúng cử đại biểu HĐND huyện là 566 người (thiếu hai người ở huyện Ea Súp và TP. Buôn Ma Thuột nhưng không phải bầu thêm vì 2 đơn vị này đã có số người trúng cử đủ 2/3 số đại biểu được bầu theo quy định). Đối với đại biểu HĐND xã, số đại biểu trúng cử là 5.511 người, còn thiếu 54 đại biểu.

2
Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị phát biểu tại buổi làm việc.

Sở Nội vụ cũng nêu đề xuất, kiến nghị của tỉnh đề nghị Bộ Nội vụ phối hợp với các ban, ngành Trung ương sớm chỉ đạo, giải quyết các vụ việc như: vấn đề chồng lấn địa giới hành chính giữa tỉnh Khánh Hòa và Đắk Lắk; sớm triển khai bản đồ địa giới hành chính năm 2013 để địa phương có cơ sở thực hiện; quan tâm về biên chế đối với việc thành lập Ban Dân tộc của HĐND cấp huyện; vấn đề biên chế của lực lượng kiểm lâm các Vườn Quốc gia...

3
Bộ trưởng Bộ Nội vụ Lê Vĩnh Tân phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Lê Vĩnh Tân đánh giá cao kết quả phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh của tỉnh, mặc dù vừa chịu ảnh hưởng nghiêm trọng của hạn hán, đồng thời đánh giá cao kết quả bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021 với tỷ lệ cử tri của tỉnh tham gia bầu cử đạt hơn 99% là hết sức tích cực.

4
Đoàn công tác của Bộ Nội vụ tặng tranh lưu niệm cho UBND tỉnh.

Trả lời kiến nghị của tỉnh liên quan đến chồng lấn địa giới hành chính giữa Khánh Hòa và Đắk Lắk, Bộ trưởng Lê Vĩnh Tân cho biêt Bộ Nội vụ sẽ cố gắng trên cơ sở đề cao sự đồng thuận giữa 2 tỉnh, tạo điều kiện thuận lợi cho cuộc sống của người dân 2 tỉnh, từ đó đề ra giải pháp giải quyết.

Đối với đề án thẩm định biên chế các đơn vị sự nghiệp công lập của tỉnh, Bộ Nội vụ cam kết sẽ hoàn thành trong tháng 7 theo đúng tinh thần Nghị định 41 của Chính phủ và Thông tư 14 của Bộ Nội vụ.

Bộ trưởng cũng lưu ý tỉnh Đắk Lắk cố gắng thực hiện tinh giảm biên chế theo Nghị quyết 39 của Bộ Chính trị và Nghị định 108 của Chính phủ đã ban hành, các địa phương cần chủ động thực hiện đạt mục tiêu đến năm 2021 giảm 10% biên chế…

Duy Tiến


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.