Multimedia Đọc Báo in

Đảng bộ huyện Cư Kuin chú trọng đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ cơ sở

09:05, 08/11/2016

Huyện Cư Kuin có 3.601 đảng viên, sinh hoạt tại 34 tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc (trong đó có 20 Đảng bộ và 14 Chi bộ trực thuộc Huyện ủy), với 273 chi bộ trực thuộc các Đảng bộ cơ sở.

Việc nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ là một trong những nhiệm vụ được Đảng bộ huyện Cư Kuin xác định là trọng tâm, góp phần xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị ngày càng vững mạnh.

Chú trọng chất lượng sinh hoạt Đảng

Ông Trần Văn Quế, Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy Cư Kuin cho biết, những năm qua, các cấp ủy đảng trong Đảng bộ huyện đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tốt việc đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ. Cụ thể, huyện đã thực hiện quy định phân công ủy viên cấp trên thuộc Đảng bộ các xã phụ trách địa bàn tham dự sinh hoạt với chi bộ cơ sở trực thuộc; các đồng chí ủy viên Ban Thường vụ, ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ huyện dự họp với Đảng bộ trực thuộc để kịp thời nắm bắt tình hình cơ sở, góp ý, đề xuất những giải pháp phát huy ưu điểm, khắc phục những thiếu sót, khuyết điểm. Qua đó, các tổ chức cơ sở Đảng, chi bộ đã có nhiều đổi mới cả về nội dung, phương pháp, cách thức sinh hoạt.

Người dân thôn Kim Châu, xã Dray Bhăng tích cực làm đường giao thông nông thôn.
Người dân thôn Kim Châu, xã Dray Bhăng tích cực làm đường giao thông nông thôn.

Bên cạnh đó, Huyện ủy Cư Kuin còn chỉ đạo các Ban xây dựng Đảng của huyện dự sinh hoạt, giúp đỡ Đảng bộ cơ sở bằng cách bám sát địa bàn, dự đầy đủ các cuộc họp của Đảng ủy trực thuộc và tìm ra những hạn chế của mỗi chi bộ thôn, buôn để khắc phục.

Việc đổi mới và đa dạng hóa hình thức sinh hoạt chi bộ cơ sở ở Đảng bộ huyện Cư Kuin đã góp phần nâng cao chất lượng và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng tại địa phương. Thông qua đó đã phát huy vai trò hạt nhân lãnh đạo của Đảng, là cầu nối giữa Đảng với dân, động viên nhân dân tham gia xây dựng Đảng, chính quyền vững mạnh.

Chuyển biến tích cực

Ông Lê Văn Hiên, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Hòa Hiệp cho biết, để đổi mới nội dung, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, Đảng ủy xã đã tập trung chỉ đạo, hướng dẫn các chi bộ cơ sở bám sát Điều lệ Đảng, các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của Tỉnh ủy, Huyện ủy về đổi mới nội dung, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ; đồng thời tăng cường kiểm tra, giám sát, đánh giá kết quả công tác chỉ đạo, tổ chức thực hiện sinh hoạt của từng chi bộ… Nhờ đó, đã tạo sự chuyển biến tích cực trong toàn Đảng bộ, tỷ lệ đảng viên tham gia sinh hoạt thường xuyên đạt 100%; tỷ lệ đảng viên hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đạt cao; nhiều chi bộ thôn, buôn đạt trong sạch, vững mạnh nhiều năm liền.

Ông Nguyễn Hồng Khanh, Bí thư Chi bộ thôn Kim Phát cho hay, trong các cuộc họp chi bộ hằng tháng, các chỉ thị, nghị quyết mới của Đảng đều được thông tin đầy đủ tới đảng viên. Nội dung sinh hoạt ngắn gọn, rõ ràng, từ việc kiểm điểm công việc tháng trước và triển khai nhiệm vụ công tác tháng sau. Trong sinh hoạt, chi bộ luôn thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ, coi trọng việc gợi ý, định hướng để đảng viên phát biểu, thể hiện chính kiến, phát huy trí tuệ tập thể cùng nhau giải quyết những vướng mắc, tồn tại.

Không riêng gì Hòa Hiệp, Đảng bộ xã Dray Bhăng, Ea Bhôk, Ea Tiêu… cũng luôn bám sát mục tiêu “Phát triển kinh tế là trọng tâm, xây dựng Đảng là then chốt, xây dựng đời sống văn hoá là nền tảng”, trên cơ sở đó cụ thể hoá các nhiệm vụ cho phù hợp với thực tiễn của địa phương. Căn cứ vào tình hình thực tế, trong các buổi sinh hoạt định kỳ, các chi bộ lựa chọn những vấn đề thời sự, liên quan trực tiếp đến địa bàn làm trọng điểm để thảo luận, đưa ra giải pháp, tiêu chí thực hiện.

 

Huyện ủy Cư Kuin sẽ tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, đề cao tinh thần tự phê bình và phê bình trong sinh hoạt… để từng chi bộ thật sự là nơi lãnh đạo, giáo dục, quản lý, giám sát và rèn luyện đảng viên, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu ở từng tổ chức cơ sở Đảng

 

 
Ông  Trần Văn Quế ,   Trưởng ban Tổ chức Huyện ủy

Ông Mai Văn Tào, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Dray Bhăng đánh giá: Nhờ đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ đã góp phần nâng cao vai trò lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng từ cơ sở, từ đó thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương phát triển. Theo ông Tào, riêng lĩnh vực xây dựng nông thôn mới, đến nay xã đã hoàn thành 10/19 tiêu chí; 100% thôn, buôn trong xã đã có nhà văn hóa; trên 60% tuyến đường giao thông thôn, buôn đều đã được bê tông hóa kiên cố; thu nhập bình quân đầu người đạt 23 triệu đồng/năm…

Nhờ chú trọng công tác xây dựng Đảng, đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt các chi bộ cơ sở, đến nay, 100% thôn, buôn và trường học công lập trên địa bàn huyện đều đã có chi bộ Đảng. Năm 2015 có 44% các tổ chức cơ sở Đảng đạt trong sạch vững mạnh và 53% hoàn thành tốt nhiệm vụ. Huyện cũng không còn Đảng bộ trực thuộc yếu kém và chi bộ thuộc Đảng bộ cơ sở yếu kém.  

Lê Thành

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Nỗ lực ngăn chặn “tín dụng đen” xâm nhập học đường
Mặc dù các lực lượng chức năng của tỉnh Đắk Lắk liên tục có các biện pháp trấn áp, truy quét, nhưng các ổ nhóm "tín dụng đen" vẫn có dấu hiệu hoạt động trái pháp luật. Hiện nay, học sinh là nạn nhân mà các đối tượng này hướng đến.