Multimedia Đọc Báo in

Lễ kỷ niệm 25 năm thành lập Ủy ban Đoàn kết công giáo tỉnh

17:50, 25/11/2016

Sáng 25-11, Ủy ban Đoàn kết công giáo (ĐKCG) tỉnh đã tổ chức Lễ kỷ niệm 25 năm thành lập (27-11-1991 – 27-11-2016).

Tham dự có Phó trưởng Ban Chỉ đạo Tây Nguyên H’Ngăm Niê Kdăm; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Cảnh; lãnh đạo Ủy ban MTTQVN tỉnh; đại diện các sở, ban, ngành; Ủy ban ĐKCG tỉnh Đắk Nông.

21
Các đại biểu tham dự buổi lễ

25 năm qua, được sự quan tâm của Đảng, chính quyền, Ủy ban MTTQVN tỉnh, Ủy ban ĐKCG tỉnh đã trải qua 5 kỳ đại hội, đoàn kết, tập hợp người công giáo đồng hành cùng dân tộc trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội, phát triển kinh tế, bảo đảm quốc phòng – an ninh trên địa bàn tỉnh.

21
Phó trưởng Ban Chỉ đạo Tây Nguyên H'Ngăm Niê Kdăm tặng hoa chúc mừng Ủy ban ĐKCG tỉnh

Thực hiện phong trào thi đua yêu nước, đồng bào công giáo trong tỉnh đã tích cực tham gia Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, sống tốt đời đẹp đạo”, các chương trình xóa đói giảm nghèo, từ thiện nhân đạo, giáo dục, y tế, công tác đền ơn đáp nghĩa… đã khơi dậy nguồn lực kinh tế và tinh thần đoàn kết bền chặt ở cộng đồng dân cư. Nhiều gia đình công giáo đã vươn lên làm kinh tế giỏi với thu nhập từ 100 triệu đồng/năm trở lên. Nhiều khu dân cư công giáo là điểm sáng trong phong trào xây dựng đời sống văn hóa, hàng nghìn hộ công giáo được công nhận là gia đình văn hóa, tự nguyện đóng góp nguồn lực nâng cấp, nhựa hóa, lắp đèn chiếu sáng đường nông thôn. Đã có nhiều người công giáo tham gia vào các tổ chức chính trị - xã hội và cơ quan dân cử các cấp; tích cực đóng góp tiền, công sức thực hiện các hoạt động từ thiện, bác ái…

21
Đại diện Ủy ban ĐKCG tỉnh nhận Bằng khen của Ủy ban ĐKCG Việt nam

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Cảnh ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của đồng bào công giáo trong các lĩnh vực của đời sống xã hội; đồng thời, nhấn mạnh, thời gian tới, Ủy ban ĐKCG tỉnh cụ thể hóa nội dung phong trào thi đua của đồng bào công giáo thành những phong trào phong phú, đa dạng, phù hợp với các xứ đạo, họ đạo từng vùng, từng địa phương; tập hợp, đoàn kết rộng rãi các giáo dân tham gia xây dựng kinh tế-xã hội, các hoạt động cứu trợ nhân đạo, tích cực thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân toàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”…

21
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Cảnh trao tặng Bằng khen cho các cá nhân thuộc Ủy ban ĐKCG tỉnh

Nhân dịp này, Ủy ban ĐKCG Việt Nam đã tặng Bằng khen cho Ủy Ban ĐKCG tỉnh, Kỷ niệm chương “Đồng hành cùng dân tộc” cho 20 cá nhân tiêu biểu trong đồng bào công giáo tỉnh; UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 2 tập thể và 4 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước “sống tốt đời đẹp đạo”, góp phần vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong các năm qua.

Nguyễn Xuân


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.