Multimedia Đọc Báo in

Hội thảo báo Đảng khu vực miền Trung và Tây Nguyên lần thứ 7 (vòng IV) năm 2017: Phát huy hơn nữa vai trò của báo chí trong quảng bá du lịch

08:23, 29/04/2017

Ngày 27-4, tại TP. Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa), Báo Khánh Hòa đã đăng cai tổ chức Hội thảo báo Đảng khu vực miền Trung và Tây Nguyên lần thứ 7 (vòng IV) năm 2017 với chủ đề: “Vai trò của báo chí trong quảng bá du lịch”.

b
Một tiết mục văn nghệ chào mừng Hội thảo

Tham dự Hội thảo có đại diện lãnh đạo Hội Nhà báo Việt Nam; Ban Tuyên giáo Trung ương văn phòng tại Đà Nẵng; Cục Báo chí (Bộ Thông tin - Truyền thông); lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa; đại diện lãnh đạo và 120 phóng viên, biên tập viên 19 cơ quan báo Đảng khu vực miền Trung - Tây Nguyên; đại diện 2 đơn vị khách mời là Báo Thái Nguyên và Báo Đồng Nai.

hg
Tổng Biên tập Báo Khánh Hòa Trần Duy Hưng phát biểu khai mạc Hội thảo

Theo đánh giá của Hội thảo, những năm gần đây, du lịch đã và đang trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của nhiều tỉnh, thành phố, đem lại nguồn thu lớn. Trong những yếu tố tạo nên sự phát triển của ngành du lịch, báo chí đóng vai trò quan trọng với nhiệm vụ tuyên truyền, quảng bá. Các báo Đảng trong khu vực đã thành lập các chuyên trang, chuyên mục với nhiều bài viết hay, hấp dẫn về du lịch trên cả báo in lẫn báo điện tử, giúp người dân, du khách tham khảo, có thêm nhiều sự lựa chọn để trải nghiệm. Ngược lại, các đơn vị kinh doanh du lịch cũng dựa vào truyền thông để quảng bá, khai thác nguồn khách…

ư
Các đại biểu tham dự Hội thảo

Tham luận tại Hội thảo, các đại biểu đã đi sâu phân tích, làm rõ những nội dung như: kết quả tuyên truyền, quảng bá du lịch của báo Đảng địa phương thời gian qua; mối quan hệ giữa doanh nghiệp du lịch và báo chí; nâng cao chất lượng truyền thông trong thời đại bùng nổ công nghệ thông tin; đề ra các giải pháp đổi mới cách thức tuyên truyền, quảng bá du lịch để thu hút bạn đọc; khai thác thế mạnh của báo chí để tăng hiệu quả tuyên truyền; liên kết để tạo sự lan tỏa thông tin và những sản phẩm du lịch vùng, miền; tuyên truyền có trọng tâm, trọng điểm xây dựng môi trường du lịch, thương hiệu du lịch của từng địa phương và cả vùng…

g
Các đại biểu trao đổi bên lề hội thảo

Báo Đắk Lắk đưa đến Hội thảo tham luận “Nâng cao chất lượng tuyên truyền, tạo sức lan tỏa cho phát triển du lịch”. Theo đó, Đắk Lắk là tỉnh giàu tiềm năng du lịch với các di sản văn hóa vật thể và phi vật thể phong phú, với nhiều cảnh quan, địa danh nổi tiếng; trong đó có “Không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên” đã được UNESCO công nhận là kiệt tác văn hóa truyền khẩu phi vật thể của nhân loại. Đắk Lắk còn là vùng đất nổi tiếng về nghề săn bắt và thuần dưỡng voi rừng cùng nhiều sản vật có giá trị kinh tế cao như: cà phê, cao su, hồ tiêu… Xác định du lịch là ngành kinh tế quan trọng, thời gian qua Báo Đắk Lắk đã kịp thời nắm bắt những vấn đề liên quan đến hoạt động du lịch như: các khu, điểm du lịch, sản phẩm du lịch, thu hút đầu tư... để thông tin đến bạn đọc, góp phần tích cực vào sự phát triển của du kịch tỉnh nhà.

bh
Các đơn vị ký kết quy chế phối hợp tuyên truyền về du lịch

Tại Hội thảo, 19 cơ quan báo Đảng khu vực miền Trung và Tây Nguyên đã ký kết Quy chế phối hợp tuyên truyền về du lịch. Theo đó, các cơ quan báo Đảng trong khu vực sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng tuyên truyền, đặc biệt là mở chuyên mục “Du lịch miền Trung và Tây Nguyên” trên báo điện tử; phối hợp chặt chẽ trong việc hỗ trợ, chia sẻ thông tin về các sự kiện du lịch, chính sách thu hút đầu tư du lịch…

y
Phó Tổng Biên tập Báo Thanh Hóa Trần Thị Thủy nhận cờ đăng cai Hội thảo báo Đảng khu vực miền Trung và Tây Nguyên lần 8 (vòng IV) năm 2018

Hội thảo báo Đảng khu vực miền Trung và Tây Nguyên lần thứ 8 (vòng IV) năm 2018 do Báo Thanh Hóa đăng cai tổ chức.

*Trong khuôn khổ Hội thảo Báo Đảng khu vực miền Trung và Tây nguyên lần thứ 7 (vòng IV) năm 2017, chiều 26-4, Ban tổ chức đã tổ chức Lễ bàn giao nhà Tình nghĩa tặng vợ chồng anh Nguyễn Hải và chị Lê Thị Thảo (trú tại thôn Khánh Thành Bắc, xã Suối Cát, huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa).

Đại diện Báo Đảng khu vực miền Trung và Tây Nguyên và đại diện chính quyền xã Suối Cát chụp ảnh lưu niệm cùng gia đình anh Hải.

Ngôi nhà được xây dựng theo quy mô nhà cấp 4, mái lợp tôn, nền xi măng, diện tích sử gần 54 m2 với tổng kinh phí 90 triệu đồng (do các đơn vị báo Đảng khu vực miền Trung - Tây Nguyên đóng góp).

*Trước đó vào sáng 26-4, Báo Khánh Hòa đã tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Truyền thống Báo Khánh Hòa (26-4-1947 - 26-4-2017). Ngày 26-4-1947, tại chiến khu Hòn Dữ, báo Thắng - tờ báo của Đảng bộ tỉnh Khánh Hòa số đầu tiên ra đời. Tờ báo đã mang tiếng nói của Đảng, các chủ trương chỉ đạo kháng chiến của Tỉnh ủy, các bài viết động viên tinh thần yêu nước, tất cả cho kháng chiến thắng lợi. Trong suốt 2 cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, tờ báo của Đảng bộ tỉnh Khánh Hòa tiếp tục phát huy truyền thống của tờ báo Đảng bộ tỉnh, bám sát cuộc sống, bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương, kịp thời tuyên truyền chủ trương chính sách của Đảng đến với các tầng lớp nhân dân. Với sự nỗ lực không ngừng trong những năm qua, Báo Khánh Hòa vinh dự được đón nhận nhiều phần thưởng cao quý‎ của Đảng và Nhà nước: Huân chương Lao động Hạng Nhất (năm 1997); Huân chương Độc Lập hạng Ba (năm 2007). Năm 2016, Báo được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen về Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh giai đoạn 2011-2015... Cũng nhân dịp này, Báo Khánh Hòa đã cho ra mắt Báo Khánh Hòa Điện tử (nâng cấp Trang thông tin Khánh Hòa điện tử ra đời từ năm 2003). 

Thành Hùng


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.