Multimedia Đọc Báo in

UBND tỉnh họp thông qua các dự thảo nghị quyết trình Kỳ họp bất thường HĐND tỉnh khóa IX

21:40, 12/09/2017
Ngày 12-9, UBND tỉnh đã tổ chức họp các thành viên để lấy ý kiến, thông qua dự thảo nghị quyết trình Kỳ họp bất thường HĐND tỉnh khóa IX sắp đến và dự thảo văn bản quy phạm pháp luật của UBND tỉnh. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.
 
th
Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp. 
Tại cuộc họp, các đại biểu đã thảo luận, đóng góp ý kiến vào dự thảo các nghị quyết: Quy định mức chi chế độ công tác phí, chi hội nghị trên địa bàn tỉnh; Quy định mức phân bổ kinh phí ngân sách Nhà nước bảo đảm cho công tác xây dựng văn bản quy phạm pháp luật và hoàn thiện hệ thống pháp luật; Quy định nội dung, mức chi hoạt động giám sát, phản biện xã hội của Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức chính trị, xã hội của địa phương; Quy định nội dung và một số mức chi cho công tác quản lý nhà nước về thi hành pháp luật xử lý vi phạm hành chính; Sửa đổi Nghị quyết số 08/2016/NQ-HĐNQ của HĐND tỉnh về tỷ lệ phần trăm phân chia nguồn thu giữa ngân sách các cấp chính quyền địa phương từ năm 2017; Quy định khoảng cách và địa bàn xác định học sinh được phép ở lại trường do không thể đi đến trường và trở về nhà trong ngày, tỷ lệ khoán kinh phí phục vụ việc nấu ăn cho học sinh theo Nghị định số 116/2016/NĐ-CP ngày 18-7-2016 của Chính phủ trên địa bàn tỉnh.
 
th
Đại biểu đóng góp ý kiến tại cuộc họp
Các đại biểu cũng thảo luận, đóng góp ý kiến vào các dự thảo văn bản quy phạm pháp luật của UBND tỉnh, gồm: Quyết định quy định tối đa dịch vụ thu gom, vận chuyển rác thải sinh hoạt sử dụng nguồn vốn ngân sách Nhà nước; Quy định giá cụ thể, giá tối đa dịch vụ sử dụng diện tích bán hàng tại chợ; Quy định giá dịch vụ trông giữ xe; Quy chế quản lý và sử dụng nguồn vốn ngân sách địa phương ủy thác qua Ngân hàng Chính sách Xã hội để cho vay đối với hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác.
 
 Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị yêu cầu các cơ quan chủ trì soạn thảo các dự thảo khẩn trương điều chỉnh, hoàn thiện nội dung văn bản theo góp ý của đại biểu tại cuộc họp để trình UBND tỉnh phê duyệt. 
Hồng Chuyên
 
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.