Multimedia Đọc Báo in

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy sơ kết công tác kiểm tra, giám sát 9 tháng năm 2017

19:48, 25/09/2017
Sáng 25-9, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy (UBKT) đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng 9 tháng năm 2017, bàn phương hướng nhiệm vụ 3 tháng cuối năm. Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Phan Xuân Lĩnh chủ trì hội nghị.
  
Theo báo cáo tại hội nghị, trong 9 tháng, cấp ủy, UBKT các cấp đã bám sát chương trình, kế hoạch đề ra, thực hiện toàn diện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát theo quy định của Điều lệ Đảng.
 
UBKT các cấp đã chủ động phối hợp với các tổ chức đảng, cơ quan liên quan thực hiện tốt công tác kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với tổ chức đảng và đảng viên; giải quyết tố cáo, khiếu nại, kỷ luật Đảng bảo đảm về nguyên tắc, đúng quy trình, quy định; qua đó đã chấn chỉnh kịp thời các sai phạm, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng, ngăn chặn tình trạng suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống trong cán bộ, đảng viên. 
 
th
Các đại biểu tham dự hội nghị
 
Trong 9 tháng, cấp ủy các cấp đã tiến hành kiểm tra, kết luận đối với 449/456 tổ chức đảng và 17.556/17.608 đảng viên (tăng 5% tổ chức và 26% đảng viên so với cùng kỳ năm ngoái). UBKT các cấp đã thi hành kỷ luật 8 tổ chức đảng và 172 đảng viên, trong đó có 51 cấp ủy viên các cấp, chiếm 29% so với tổng số đảng viên bị thi hành kỷ luật.
 
Hội nghị đã đề ra nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm 2017, trong đó tập trung vào một số nội dung quan trọng như: Rà soát chương trình, kế hoạch công tác năm 2017 của cấp ủy và UBKT để tham mưu và tổ chức thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ được giao; chủ động theo dõi, đôn đốc các tổ chức đảng thực hiện nghiêm túc việc khắc phục thiếu sót, khuyết điểm sau kiểm tra, giám sát, bảo đảm hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát; xây dựng và tham mưu giúp cấp ủy xây dựng chương trình công tác kiểm tra, giám sát năm 2018 bảo đảm đúng với yêu cầu, nhiệm vụ chính trị của địa phương. 
Hồng Chuyên
 
 
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.