Multimedia Đọc Báo in

Người chiến sĩ tiêu biểu trong phong trào thi đua Quyết thắng

07:57, 29/11/2017

Sinh ra và lớn lên trong gia đình có truyền thống cách mạng, sau khi tốt nghiệp THPT năm 2004, anh Lê Đắc Tuấn tình nguyện nhập ngũ. Xác định quân đội là môi trường lý tưởng để rèn luyện bản thân, anh luôn nỗ lực phấn đấu học tập, trau dồi để trưởng thành.

Sau khi tốt nghiệp các khóa học, anh Tuấn được điều chuyển công tác đến nhiều đơn vị, địa phương khác nhau. Tháng 10-2008, anh được phân công về công tác tại Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Krông Bông. Do quá trình phấn đấu tốt nên tháng 8-2016, anh được bổ nhiệm làm Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn 630 Ban CHQS huyện Krông Bông.

Những ngày đầu nhận nhiệm vụ mới, anh Tuấn gặp không ít khó khăn, thử thách: Là cán bộ trẻ, kinh nghiệm công tác chưa nhiều trong khi những nội dung được học tập tại trường khác biệt quá lớn so với thực tế nhiệm vụ ở địa phương; nội dung, phương pháp huấn luyện cho đối tượng dự bị động viên (DBĐV) có nhiều điểm khác so với bộ đội tập trung; chưa quen với công tác tham mưu các văn bản về nhiệm vụ quân sự… Bên cạnh đó, cơ sở vật chất, trang thiết bị của đơn vị  còn thiếu thốn, tài liệu nghiên cứu tham khảo chưa phong phú, đa dạng. Tuy nhiên, với ý chí quyết tâm cao, anh đã kiên trì học hỏi, tìm tòi, khắc phục những khó khăn, bỡ ngỡ ban đầu để hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Đại úy Lê Đắc Tuấn đang kiểm tra mô hình học cụ trong luấn luyện.
Đại úy Lê Đắc Tuấn đang kiểm tra mô hình học cụ trong luấn luyện.

 Hằng năm anh Tuấn luôn chủ động tham mưu cho Đảng ủy, Ban CHQS huyện xây dựng kế hoạch, tiến hành phúc tra số quân nhân dự bị thuộc đơn vị mình quản lý để nắm chắc nguồn. Anh chịu khó “đi từng ngõ, gõ cửa từng nhà”, nắm chắc hoàn cảnh của từng hộ dân, sức khỏe của từng quân nhân để kịp thời sắp xếp vào đơn vị cho phù hợp, đáp ứng yêu cầu “Sẵn sàng động viên khi có tình huống xảy ra”. Trong công tác huấn luyện, do được đào tạo cơ bản nên anh nhanh chóng tiếp cận, được giao huấn luyện nhiều nội dung như điều lệnh, chiến thuật, kỹ thuật… Anh cũng nghiên cứu, tìm tòi các phương pháp huấn luyện phù hợp với từng đối tượng để áp dụng mang lại hiệu quả cao. Trong công tác tham mưu xây dựng văn kiện tác chiến phòng thủ và các văn bản về nhiệm vụ quân sự, quốc phòng, đại úy Lê Đắc Tuấn luôn nghiên cứu kỹ mệnh lệnh, hướng dẫn của cấp trên vận dụng phù hợp vào thực tế của địa phương để tham mưu xây dựng văn bản bảo đảm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ quân sự trong tình hình mới, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quân sự - quốc phòng.

Ngoài việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, đại úy Lê Đắc Tuấn luôn tham gia tích cực các phong trào tại đơn vị và ở địa phương. Với thành tích đạt được, anh đã nhiều lần được cấp trên tặng bằng khen, giấy khen và danh hiệu thi đua. Đặc biệt, anh đã vinh dự được báo cáo điển hình về tấm gương cán bộ trẻ dám nghĩ, dám làm, vượt qua khó khăn, vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại Đại hội thi đua Quyết thắng của lực lượng vũ trang huyện Krông Bông giai đoạn 2012-2017.

Thanh Hòa


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.