Multimedia Đọc Báo in

Tiếp tục phát huy sức mạnh đại đoàn kết, truyền thống anh hùng từ Chiến thắng Buôn Ma Thuột

09:54, 09/03/2018

Chiến thắng Buôn Ma Thuột ngày 10 tháng 3 năm 1975, trận đánh then chốt mở màn cho Chiến dịch Tây Nguyên, đòn điểm huyệt có ý nghĩa chiến lược tạo ra cục diện mới đưa đến quyết định cho cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975. Đây là niềm tự hào vô cùng to lớn của Đảng bộ, quân và dân các dân tộc Đắk Lắk thể hiện ý chí quyết tâm, anh dũng quật cường, một lòng theo Đảng, theo cách mạng để chống kẻ thù xâm lược.

Kỷ niệm 43 năm Chiến thắng Buôn Ma Thuột, giải phóng tỉnh Đắk Lắk (10-3-1975 – 10-3-2018) là dịp để chúng ta nhìn lại sự phát triển, trưởng thành của thành phố Buôn Ma Thuột nói riêng và tỉnh Đắk Lắk nói chung trong quá trình thực hiện công cuộc đổi mới, kiến thiết góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Có thể nói sau ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng đến nay, Buôn Ma Thuột có bước phát triển mạnh và toàn diện, đã là đô thị loại I trực thuộc tỉnh, hiện đang nỗ lực thu hút mọi nguồn đầu tư, đẩy nhanh tốc độ công nghiệp hóa, hiện đại hóa và là thành phố xanh, sạch, đẹp, sớm trở thành đô thị trung tâm vùng Tây Nguyên. Cũng trong suốt những năm qua, Đảng bộ, quân và dân các dân tộc tỉnh Đắk Lắk không ngừng phát huy truyền thống đoàn kết, cách mạng, tinh thần chiến thắng 10-3 vượt qua nhiều khó khăn, thử thách tác động từ bên ngoài lẫn trong nội tại để đạt những thành tựu quan trọng như kinh tế tăng trưởng khá, đời sống vật chất và tinh thần của người dân ngày càng nâng lên, tỷ lệ hộ nghèo giảm dần; quốc phòng, an ninh trật tự an toàn xã hội đảm bảo, diện mạo nông thôn mới và đô thị không ngừng thay đổi tạo nên một bức tranh sáng và đầy tiềm năng trong khu vực.

Trung tâm đô thị Buôn Ma Thuột. Ảnh: H. Gia
Trung tâm đô thị Buôn Ma Thuột. Ảnh: H. Gia

Năm 2018 được dự báo sẽ có những thuận lợi nhất định, nhưng cũng không ít khó khăn tác động đến quá trình thực hiện nhiệm vụ của địa phương. Do đó việc đồng thuận, đồng lòng cùng hành động, phát huy hơn nữa sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, truyền thống anh hùng cách mạng từ Chiến thắng Buôn Ma Thuột là vô cùng cần thiết và ý nghĩa. Tin tưởng dưới sự lãnh đạo của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, quân và dân các dân tộc Đắk Lắk tiếp tục thực hiên có hiệu quả các nghị quyết của Đảng, Chính phủ nhất là việc sắp xếp bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả; đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; không ngừng đổi mới, khuyến khích khởi nghiệp sáng tạo, phát triển doanh nghiệp, cơ cấu lại nền kinh tế một cách đồng bộ, toàn diện... thúc đẩy sản xuất kinh doanh, góp phần tăng trưởng kinh tế - xã hội bền vững để xây dựng tỉnh Đắk Lắk ngày càng giàu đẹp, văn minh và hiện đại. 

Đắk Lắk

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.