Multimedia Đọc Báo in

Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại TP. Hồ Chí Minh chào xã giao lãnh đạo Tỉnh ủy

15:58, 10/03/2019

Chiều 10-3, Bí thư Tỉnh ủy Êban Y Phu đã có buổi gặp mặt chào xã giao với ông Junichi Kawaue, Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại TP. Hồ Chí Minh và đoàn công tác nhân dịp Đoàn đến tham dự Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 7.

Cùng tham gia tiếp Đoàn có các đồng chí: Trần Quốc Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy và các sở, ngành liên quan.

Bí thư Tỉnh ủy Êban Y Phu trao đổi cùng ông Junichi Kawaue – Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại thành phố Hồ Chí Minh.

Bí thư Tỉnh ủy Êban Y Phu trao đổi cùng ông Junichi Kawaue, Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại TP. Hồ Chí Minh.

Tại buổi tiếp, Bí thư Tỉnh ủy Êban Y Phu bày tỏ niềm vui được đón Đoàn công tác của Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản đến thăm và cảm ơn Đoàn đã quan tâm, đến tham dự các hoạt động của Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 7 năm 2019; đồng thời giới thiệu những tiềm năng, lợi thế của tỉnh Đắk Lắk trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội cũng như các lĩnh vực đang được tỉnh chú trọng mời gọi đầu tư như: Năng lượng mặt trời, năng lượng gió; phát triển nông nghiệp công nghệ cao, nông nghiệp bền vững gắn với bảo vệ môi trường; thế mạnh trồng các loại cây ăn trái…

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy khẳng định mong muốn xây dựng mối quan hệ hợp tác kinh tế, văn hóa bền vững, cùng phát triển giữa hai bên và hy vọng Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tạo điều kiện để những tiềm năng của tỉnh Đắk Lắk sẽ được giới thiệu đến các doanh nghiệp Nhật Bản nhiều hơn.

Bí thư Tỉnh ủy Êban Y Phu trao quà lưu niệm tặng Đoàn công tác của Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại thành phố Hồ Chí Minh.

Bí thư Tỉnh ủy Êban Y Phu trao quà lưu niệm tặng Đoàn công tác của Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại TP. Hồ Chí Minh.

Thay mặt Đoàn công tác của Tổng lãnh sự quán Nhật Bản, ông Junichi Kawaue cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của tỉnh Đắk Lắk và trao đổi những thông tin cần thiết đối với Đoàn. Ngài Tổng lãnh sự đã giới thiệu về quan hệ hợp tác kinh tế, văn hóa giữa Nhật Bản với Việt Nam nói chung và Đắk Lắk nói riêng, đồng thời khẳng định, các hỗ trợ của Chính phủ Nhật Bản cho Đắk Lắk thời gian qua đã được triển khai hiệu quả, mang tính bền vững, góp phần cải thiện cuộc sống dân sinh và phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Đoàn Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại thành phố Hồ Chí Minh chụp hình lưu niệm cùng lãnh đạo Tỉnh ủy.

Đoàn Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại TP. Hồ Chí Minh chụp hình lưu niệm cùng lãnh đạo Tỉnh ủy.

Thời gian tới, với cương vị là Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại TP. Hồ Chí Minh, bản thân ông sẽ tích cực cung cấp thông tin, đẩy mạnh các hoạt động giao lưu văn hóa, kêu gọi đầu tư, tăng cường quảng bá hình ảnh Đắk Lắk nhằm góp phần thu hút đầu tư của doanh nghiệp Nhật Bản đến Đắk Lắk với hy vọng mối quan hệ hợp tác giữa hai bên sẽ ngày càng phát triển.

Khả Lê

 

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.