Multimedia Đọc Báo in

Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị

16:42, 20/08/2019

Sáng 20-8, tại Hà Nội, Ban Bí thư Trung ương Trung ương Đảng đã tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XII) về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; đề xuất nhiệm vụ, giải pháp cho nhiệm kỳ 2021 - 2025.

Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị tại các điểm cầu có các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị: Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng; Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Văn Bình; Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm; Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải; Bí thư Thành ủy TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân...

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Y Biêr Niê chủ trì hội nghị tại điểm cầu Đắk Lắk.

bị cáo
Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng Trần Quốc Vượng phát biểu tại hội nghị (Ảnh chụp qua màn hình)

Theo đánh giá tại hội nghị, sau 3 năm triển khai thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị, các cấp, các ngành đã lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức triển khai thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) và các nghị quyết, quy định, chỉ thị, kết luận về xây dựng, chỉnh đốn Đảng nghiêm túc, bài bản, đúng kế hoạch với nhiều nội dung sáng tạo, gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, cơ quan, đơn vị.

Việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW bước đầu đã ngăn chặn được sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống và những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hoá” trong nội bộ; từng bước tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức và hành động trong Đảng, trong hệ thống chính trị và nhân dân.

Các mô hình hay, cách làm mới, các tập thể và cá nhân điển hình tiên tiến xuất hiện ngày càng nhiều trên các lĩnh vực và các tầng lớp nhân dân. Nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được đưa vào sinh hoạt trong từng chi bộ cơ sở, qua đó, đã góp phần nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng, của các cấp chính quyền, đoàn thể...

bị cáo
Các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu Đắk Lắk

Bên cạnh những kết quả đạt được, hội nghị cũng chỉ ra những hạn chế, khuyết điểm như: Việc chọn nội dung đột phá, việc giải quyết những vấn đề bức xúc, nổi cộm của một số cấp ủy, địa phương, đơn vị chưa được quan tâm đúng mức, còn lúng túng, chưa quyết liệt. Nội dung đăng ký tu dưỡng làm theo Bác của nhiều cán bộ, đảng viên còn chung chung, chưa gắn với chức trách, nhiệm vụ được giao, kết quả “làm theo” gương Bác chưa thật sự rõ nét, sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân...

Kết luận tại hội nghị, đồng chí Trần Quốc Vượng yêu cầu cấp ủy các cấp, các cơ quan, đơn vị, địa phương tiếp tục quán triệt, nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW; ý nghĩa, vai trò của việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đối với công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, xây dựng nền tảng văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững và bảo vệ Tổ quốc.

Đồng chí Trần Quốc Vượng lưu ý: Thời gian tới, các địa phương cần làm tốt công tác tuyên truyền về học và làm theo gương Bác; phát huy tối đa vai trò của các cơ quan báo chí, truyền thông trong tuyên truyền các gương tiên tiến điển hình. Về nhiệm vụ trước mắt, các cấp ủy, chính quyền và mỗi đảng viên cần chuẩn bị thật tốt cho Đại hội Đảng các cấp; siết chặt kỷ luật kỷ cương trong đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, đặc biệt là vai trò của người đứng đầu; giải quyết triệt để những vấn đề đảng viên, nhân dân quan tâm...

Lê Thành

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.